x close
hilight > ข่าวทั่วไป

เทียบกันไปเลย ! เข็มกลัดพระราชพิธีฯ จริง - ปลอม พบแอบวางขายตลาดในกรุง

| 18,959 อ่าน

          พบเข็มกลัดพระราชพิธีฯ ปลอม แอบวางขายในตลาดกลางกรุงหลายร้าน แถมต้องเช็กดี ๆ เพื่อหาความแตกต่างจริงกับปลอม

          เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2560 ทีมข่าวเว็บไซต์อมรินทร์ ทีวี ได้ลงพื้นที่ที่ตลาดพระแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ เพื่อสำรวจเข็มกลัดที่ระลึกพระราชพิธีฯ อย่างไรก็ตาม ไม่พบเข็มกลัดพระราชพิธีฯ ปลอม ทว่ามีร้านหนึ่งได้วางเข็มกลัดพระราชพิธีฯ ของแท้ ในตู้โชว์ 1 เข็ม ตั้งราคาขาย 1,050 บาท โดยเจ้าของร้านบอกว่า ซื้อมา 1,000 บาท และเป็นของแท้แน่นอน มีใบรับประกันครบ

          ต่อมา ทีมข่าวได้ไปแผงขายแห่งหนึ่งย่านพระนคร ถ้าหากเดินแบบปกติจะไม่ทราบว่ามีของปลอมาย แต่คนในตลาดจะรู้กันว่า ร้านใดมีขาย ซึ่งทีมข่าวก็ได้คุยกับแม่ค้าในร้านหนึ่งที่ขายเข็มกลัดพระราชพิธีฯ เหลือเพียง 4 เข็มเท่านั้น โดยกล่องที่บรรจุเป็นกล่องพลาสติกสีเหลือง หน้ากล่องพิมพ์ด้วยหมึกสีทอง

          ทั้งนี้ ความแตกต่างระหว่างของจริงกับปลอมจะไม่ค่อยต่าง ต้องตรวจสอบอักษรด้านหน้าเข็มกลัดที่เขียนว่า "พระราชพิธีพระราชทานเพลิงศพ" ว่าชัดเจนหรือไม่ ถ้าไม่ชัดเจนคือของปลอม

          นอกจากนี้ ยังสามารถดูด้านหลังเข็มกลัดพระราชพิธีฯ ได้ ของจริงจะมีตราสำนักนายกรัฐมนตรี ของปลอมจะปั๊มอักษรคำว่า พระราชทาน

          ขณะเดียวกัน แม่ค้าบอกว่า เข็มทำด้วยทองเหลือง ราคา 100 บาท ไม่สามารถลดราคาได้เพราะต้นทุนสูง หากอยากได้จำนวนมากก็สามารถสั่งได้ ส่วนที่มานั้นไม่ทราบ เพราะมีคนขับรถมาขายส่งให้อีกที

          ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ไปอีกร้านหนึ่ง มีเข็มกลัดปลอมขาย ตัวเข็มคล้ายร้านแรก แต่ความต่างคือด้านหลังเข็มกลัด เป็นรูปตราสำนักนายกรัฐมนตรีซึ่งเหมือนของจริงกว่าเข็มแรก และแม่ค้าขายในราคา 80 บาท แต่ถ้าเอากล่องจะขายราคา 120 บาท ถ้าหากซื้อ 100 ชิ้น จะขายเข็มละ 100 บาท

ภาพจาก เว็บไซต์อมรินทร์ ทีวี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เทียบกันไปเลย ! เข็มกลัดพระราชพิธีฯ จริง - ปลอม พบแอบวางขายตลาดในกรุง อัปเดตล่าสุด 4 พฤศจิกายน 2560 เวลา 02:36 18,959 อ่าน
TOP