x close

ชมภาพบรรยากาศ ลอยกระทง 2560 ทั่วประเทศ คนร่วมงานคับคั่ง

 ลอยกระทง

           ประมวลภาพบรรยากาศ ลอยกระทง 2560 ทั่วประเทศ สวยงาม น่าประทับใจ สะพานพระราม 8 คนแน่น ปากน้ำโพ นครสวรรค์ สืบทอดประเพณีท้องถิ่น ลอยกระทงกะลาสาย-กะลาสี

           วันเพ็ญเดือนสิบสอง น้ำนองเต็มตลิ่ง เราทั้งหลายชายหญิง สนุกกันจริงวันลอยกระทง...วันลอยกระทงของทุกปีจะตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 ตามปฏิทินจันทรคติไทย โดยในปี 2560 ก็ตรงกับวันที่ 3 พฤศจิกายน ซึ่งในหลายพื้นที่ก็จัดกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวเข้ามาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีอันดีงามของไทย และในวันนี้ (4 พฤศจิกายน 2560) กระปุกดอทคอมก็ขอรวบรวมบรรยากาศ งานลอยกระทง 2560 มาให้เพื่อน ๆ ได้ชมกันค่ะ
           มาเริ่มกันที่ สะพานพระราม 8 ซึ่งในปีนี้ งดกิจกรรมรื่นเริงและเน้นรักษาความปลอดภัยท่าน้ำเข้มงวด เนื่องจากแม่น้ำเจ้าพระยามีน้ำเพิ่มสูงขึ้น แต่ก็ยังมีประชาชนเดินทางมาลอยกระทงกันอย่างคับคั่ง โดย พ.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้สั่งจัดกำลังเจ้าหน้าที่ให้ดูแลความปลอดภัยบริเวณโป๊ะและท่าเรือ 259 แห่ง รวมทั้งสถานที่จัดงานที่สำคัญ และสวนสาธารณะ 30 แห่ง นอกจากนี้ยังขอให้ใช้วัสดุธรรมชาติทำกระทง เพื่อลดปริมาณขยะและร่วมกันสำหรับสถิติการจัดเก็บกระทงด้วย
 
ลอยกระทง

ลอยกระทง

ลอยกระทง

           ส่วนที่ จ.นนทบุรี แม้ว่าปีนี้ทางเทศบาลเมืองนครนนทบุรี จะงดจัดงานเทศกาลประเพณีลอยกระทง เนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยามีปริมาณมาก อาจไม่ปลอดภัยกับผู้ที่เดินทางมาลอยกระทง แต่พบว่าที่ท่าน้ำนนท์ บริเวณริมเขื่อนหอนาฬิกานั้นกลับคึกคักไม่เบา มีประชาชนเดินทางมาร่วมลอยกระทงเป็นจำนวนมาก
 




           ไปต่อกันที่บรรยากาศงานลอยกระทงที่สวนสันติชัยปราการ ก็คึกคักสุด ๆ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่างร่วมประเพณีลอยกระทงกันอย่างคึกคัก

ลอยกระทง

ลอยกระทง

ลอยกระทง

ลอยกระทง

           ขณะที่ จ.ศรีสะเกษ ที่สวนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา (เกาะกลางน้ำห้วยน้ำคำ) ประชาชน นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง โดยในปีนี้เทศบาลเมืองศรีสะเกษ ได้จำลองพระจันทร์ขนาดใหญ่ ไว้กลางห้วยน้ำคำ เพื่อให้ประชานได้ถ่ายรูปคู่กับพระจันทร์จำลอง เหมือนกับถ่ายรูปกับพระจันทร์บนท้องฟ้าจริง ๆ นั่นเอง ส่วนกิจกรรมเน้นไปที่ความเรียบง่าย ปลอดเหล้า และปลอดภัย

 ลอยกระทง

ลอยกระทง

           ปิดท้ายกันที่ จ.นครสวรรค์ ก็คึกคักเช่นกัน ชาวบ้านปากน้ำโพ และนักท่องเที่ยวจากหลายพื้นที่นับพันคน ร่วมประเพณีลอยกระทงกะลาสาย-กะลาสี กว่า 2,500 ใบ เพื่อให้กระทงกะลาไหลต่อกันเป็นสายทางยาวจากแม่น้ำปิงลงสู่เจ้าพระยา เพื่อเป็นการสืบทอดประเพณีท้องถิ่นที่เรียบง่ายที่มีมานานกว่า 60 ปี
 ลอยกระทง

ลอยกระทง

ลอยกระทง

ลอยกระทง

ภาพและข้อมูลจาก แนวหน้า, workpointnews, Thai PBS News, เทศบาลเมือง ศรีสะเกษ  
 



 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชมภาพบรรยากาศ ลอยกระทง 2560 ทั่วประเทศ คนร่วมงานคับคั่ง โพสต์เมื่อ 4 พฤศจิกายน 2560 เวลา 10:33:38 5,150 อ่าน
TOP