x close

ทนไม่ไหว ! ชาวบ้านฮือขับไล่ ผอ. โรงเรียน ฉุนสั่งตัดต้นไม้อายุ 300 ปี


ชาวบ้านฮือขับไล่ ผอ. โรงเรียน ฉุนสั่งตัดต้นไม้อายุ 300 ปี

          ชาวบ้านรวมตัวขับไล่ ผอ. โรงเรียนวัดคีรีวิหาร หลังสั่งตัดต้นไม้อายุ 300 ปี โดยพลการ จี้ สพฐ. ตรวจสอบ

          เมื่อวานนี้ (3 พฤศจิกายน 2560) ที่หน้าโรงเรียนวัดคีรีวิหาร ต.เขากอบ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ได้มีชาวบ้านมารวมตัวกันเพื่อขับไล่ นายปริญญา เดชทองคำ ผู้อำนวยการโรงเรียน หลังจ้างผู้รับเหมามาตัดต้นไม้ขนาดใหญ่อายุ 300 กว่าปี ในรั้วโรงเรียนทิ้งโดยพลการ โดยที่ยังไม่ได้ปรึกษาผู้นำท้องถิ่น หรือปรึกษาคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียน
ชาวบ้านฮือขับไล่ ผอ. โรงเรียน ฉุนสั่งตัดต้นไม้อายุ 300 ปี

          ทั้งนี้หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว นายปริญญา ยังไม่ออกมาชี้แจงหรือแสดงความรับผิดชอบแต่อย่างใด ชาวบ้านจึงรวมตัวยื่นหนังสื่อต่อ สพฐ. เพื่อให้ย้ายนายปริญญาออกไปจากโรงเรียน ซึ่งชาวบ้านเผยว่า นายปริญญา ได้ตัดต้นไม้ในรั้วโรงเรียนเกือบหมด โดยอ้างว่าปรับภูมิทัศน์ของโรงเรียน แม้แต่ตัดต้นไม้ฉำฉาที่ปลูกมา 300 กว่าปีก็ยังถูกตัดทิ้ง ทั้งที่ป็นที่พักหลบร้อนของชาวบ้านและนักเรียน

ชาวบ้านฮือขับไล่ ผอ. โรงเรียน ฉุนสั่งตัดต้นไม้อายุ 300 ปี

          นายเสน่ห์ ทองศักดิ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเขากอบ กล่าวว่า ตนในฐานะศิษย์เก่า มองว่านายปริญญาขาดวิสัยทัศน์ในการทำงาน ไม่เคยเห็นใครมาทำอะไรโดยพลการแบบนี้ จึงได้หารือกับชาวบ้าน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มารับเรื่อง และมีมติว่าให้ผู้อำนวยการย้ายออกจากโรงเรียนไป เพราะไม่โปร่งใสในการทำงาน หน้ำซ้ำสร้างความเข้าใจผิดกับชาวบ้านว่า นายก อบต. เป็นคนสั่งตัด หากผู้อำนวยการยังอยู่ ชาวบ้านก็ไม่ยอมให้บุตรหลานมาเรียนที่โรงเรียน


          ด้านนายสมบูรณ์ อ่อนรู้ที่ อดีตนักการโรงเรียนคีรีวิหาร บอกว่า รู้สึกเสียดาย เพราะต้นไม้ต้นดังกล่าวมีอายุมากแล้ว ตอนที่ตนยังทำงานที่โรงเรียนก็เพียงรานกิ่งต่ำ ๆ เพื่อให้นักเรียนเล่นกีฬาได้สะดวก และการกระทำของผู้อำนวยการในครั้งนี้ชาวบ้านไม่พอใจเป็นอย่างมาก



ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนไม่ไหว ! ชาวบ้านฮือขับไล่ ผอ. โรงเรียน ฉุนสั่งตัดต้นไม้อายุ 300 ปี โพสต์เมื่อ 4 พฤศจิกายน 2560 เวลา 10:56:09 13,600 อ่าน
TOP