x close

สั่งย้ายนายอำเภอทับสะแก เหตุเรี่ยไรเงินชาวบ้านสร้างพระเมรุมาศจำลอง


          สั่งย้ายนายอำเภอทับสะแก หลังมีคนร้องเรียนเรื่องเรี่ยไรเงินประชาชนสร้างพระเมรุมาศจำลอง ด้านส่วนราชการแจงเป็นมติที่ประชุมก่อนมีงบมา

          วันที่ 4 พฤศจิกายน 2560 จากกรณีที่มีชาวบ้านยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และร้องเรียนศูนย์ดํารงธรรมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ว่าในพื้นที่อำเภอทับสะแกมีการเรี่ยไรเงินบริจาคจากประชาชนรายละ 19 บาท ในตลาดทับสะแก โดยกล่าวอ้างว่าหน่วยงานดังกล่าวจะนำเงินไปสร้างพระเมรุมาศจำลอง อีกทั้งกล่าวหาว่ามีนักปกครองระดับสูงรายหนึ่งในพื้นที่อำเภอทับสะแกแต่งกายไม่สุภาพ ขณะเดินทางไปเป็นประธานในพิธีแสดงความอาลัย


          ซึ่งในที่ประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับอำเภอ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในเขตพื้นที่อำเภอทับสะแก เข้าร่วมประชุม โดยสรุปว่า เนื่องจากชาวบ้านในพื้นที่อำเภอทับสะแกต้องการมีส่วนร่วมในการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลอง โดยในขณะนั้นทางหน่วยงานราชการยังไม่มีแนวทางการปฏิบัติ แต่คาดว่าจะต้องมีการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลองที่ต้องใช้งบประมาณในการก่อสร้างจำนวนมาก ชาวบ้านจึงอยากร่วมเป็นส่วนหนึ่ง จึงนำเข้าที่ประชุมของอำเภอ ตกลงกันให้ส่วนราชการมีหนังสือออกมา โดยที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งหนึ่งก็ได้มีหนังสือออกมาเพื่อขอรับบริจาค เพื่อประชาสัมพันธ์และเชิญชวนให้ประชาชนทราบ ซึ่งประชาชนก็เต็มใจที่จะบริจาค ได้เงินประมาณ 6 หมื่นบาท แต่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้เพิ่มเป็น 8 หมื่นบาท และมอบให้ทางอำเภอ


          ทั้งนี้มีรายงานว่า ได้มีคำสั่งให้ นายรณยุทธ์ พรหมายน นายอำเภอทับสะแก ไปช่วยราชการที่วิทยาลัยกรมการปกครอง โดยให้นางสาวศริญดา ปาลคะเชนทร์ ปลัดอาวุโสอำเภอทับสะแก รักษาการ เพื่อดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น



ภาพและข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งย้ายนายอำเภอทับสะแก เหตุเรี่ยไรเงินชาวบ้านสร้างพระเมรุมาศจำลอง โพสต์เมื่อ 4 พฤศจิกายน 2560 เวลา 23:47:16 106,382 อ่าน
TOP