x close
hilight > ข่าวทั่วไป

หวิดตายหมู่ ! ทะเลพังงาคลื่นแรง ซัดเรือทัวร์จีนล่ม นทท. ลอยคอกลางทะเล

| 1,726 อ่าน


             เกิดเหตุคลื่นลมแรงซัดเรือทัวร์จีนล่ม ทำนักท่องเที่ยวลอยคอกลางทะเลพังงา โชคดีเจ้าหน้าที่เข้าช่วยไว้ทัน พบสาวจีนบาดเจ็บ 1 ราย

 

             วันที่ 5 พฤศจิกายน 2560 มีรายงานว่า นายศรายุทธ ตันเถียร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุเรือท้องแบนพลิกคว่ำ บริเวณกลางอ่าวพังงาใกล้เขาพิงกัน จึงสั่งการให้ นายแสงสุรี ซองทอง ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา และเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ

             จากการสอบถามพบว่า สาเหตุเกิดจากเครื่องยนต์ของเรือดังกล่าวดับ แล้วโดนคลื่นลมแรงซัดน้ำเข้าเรือทำให้จมบริเวณข้างเกาะรายาหริ่ง ระหว่างเกาะทะลุกับเกาะเขาพิงกัน ทำให้นักท่องเที่ยวจำนวน 16 คน ของบริษัทต้าหมู จำกัด ที่โดยสารมากับเรือท้องแบนบริษัท ก้าว ก้าว ทัวร์ ลอยแพอยู่กลางทะเล และได้รับบาดเจ็บ 1 คน ชื่อ น.ส.จ้างเฉียน อายุ 29 ปี สัญชาติจีน มีรอยฟกช้ำที่หน้าอกและแขน ทางเจ้าหน้าที่ได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนจะนำเรือของอุทยานฯ ส่งและประสานรถกู้ชีพนำส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาล
 

             นักท่องเที่ยวผู้อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเรือจอดซ่อมเครื่องยนต์บริเวณกลางอ่าวพังงา ซึ่งในขณะนั้นได้มีคลื่นลมแรงพัดน้ำเข้าเรือและพลิกคว่ำลง ทำให้นักท่องเที่ยวที่สวมชุดชูชีพต้องกระโดดลงน้ำเพื่อเอาชีวิตรอด ก่อนจะมีเรือทั้งของเจ้าหน้าที่และเรือทัวร์ที่อยู่ใกล้เหตุการณ์เข้าช่วยเหลือ

             ด้านนายศรายุทธ ตันเถียร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา กล่าวว่า ช่วงนี้มีประกาศเตือนคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามัน แม้ว่าอ่าวพังงาจะเป็นทะเลในแต่ขอให้ชาวเรือทั้งเรือประมงและเรือทัวร์ระมัดระวังคลื่นลมในทะเล ซึ่งหากต้องการความช่วยเหลือให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ของอุทยานฯ ที่อยู่ใกล้ที่สุด เพราะจะมีเจ้าหน้าที่ประจำการณ์อยู่ทุกจุดในอ่าวพังงาและเกาะแก่งต่าง ๆ

 

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หวิดตายหมู่ ! ทะเลพังงาคลื่นแรง ซัดเรือทัวร์จีนล่ม นทท. ลอยคอกลางทะเล อัปเดตล่าสุด 5 พฤศจิกายน 2560 เวลา 17:00 1,726 อ่าน
TOP