x close

จิสด้า คาด ปีนี้หนาวยาว ๆ ถึงกลางเดือนกุมภาพันธ์ - กทม. แตะ 19 องศา

อากาศหนาว

          ว่าด้วยเรื่องอากาศในช่วงนี้ นับเป็นการเปิดตัวหน้าหนาวได้อย่างประทับใจคนกรุงเทพฯ เลยก็ว่าได้ สำหรับฤดูหนาว ปี 2560 ที่เริ่มต้นมาตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคม ตามประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยา โดยในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา กรุงเทพมหานคร อากาศเย็นกับมีลมแรง (มาก) อุณหภูมิต่ำสุดแตะ 21-23 องศาเซลเซียส ส่วนในภาคอื่น ๆ โดยเฉพาะตอนบนของประเทศก็มีอากาศหนาวถึงหนาวมาก
          ทำให้หลายคนเกิดคำถามว่า หน้าหนาวปีนี้จะหนาวนานจริงหรือไม่ จะหนาวจริงหรือหนาวหลอก ๆ แค่ 2-3 วันเช่นที่ผ่านมาหรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้ (6 พฤศจิกายน 2560) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า ปีนี้จะหนาวนานไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2561 แต่จะเป็นลักษณะหนาว ๆ อุ่น ๆ สลับกันเป็นช่วง ๆ เฉลี่ยช่วงหนึ่ง 2-3 วัน

อากาศหนาว

          ขณะที่ นายอานนท์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ หรือ จิสด้า (GISTDA) คาดการณ์สอดคล้องกับกรมอุตุนิยมวิทยา ว่า สภาพอากาศของไทยจะหนาวยาวถึงกลางเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งใน กทม. จะหนาวสุดในช่วงปลายเดือนธันวาคม คาดว่าอุณหภูมิต่ำสุดจะแตะ 19 องศาเซลเซียส

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จิสด้า คาด ปีนี้หนาวยาว ๆ ถึงกลางเดือนกุมภาพันธ์ - กทม. แตะ 19 องศา อัปเดตล่าสุด 6 พฤศจิกายน 2560 เวลา 11:21:08 25,949 อ่าน
TOP