x close

บิ๊กป้อม รับ คสช. อาจตั้งพรรคการเมือง แต่ยันตอนนี้ยังไม่จำเป็น

บิ๊กป้อม รับ คสช. อาจตั้งพรรคการเมือง แต่ยันตอนนี้ยังไม่จำเป็น

         พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ ระบุชัด คสช. ไม่ยุ่งการเมือง แต่ถ้าจำเป็นก็ต้องตั้งพรรค เผยแม้เพื่อไทยชนะเลือกตั้งอีกก็จะไม่ตั้งพรรคสู้

         วันที่ 6 พฤศจิกายน 2560 พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณี พล.ต. ทรงกลด ทิพย์รัตน์ หนึ่งในคณะทำงานเตรียมการปฏิรูปประเทศของ คสช. เตรียมจัดตั้งพรรคพลังชาติไทย โดยระบุว่า ไม่ทราบเรื่องนี้ โดยส่วนตัวก็ไม่รู้จักกัน และไม่ทราบด้วยว่า พล.ต. ทรงกลด มีความสนิทกับ คสช. คนไหน
บิ๊กป้อม รับ คสช. อาจตั้งพรรคการเมือง แต่ยันตอนนี้ยังไม่จำเป็น

          พล.อ. ประวิตร ตอบคำถามในประเด็นที่ คสช. จะสามารถยืนยันได้หรือไม่ว่าจะไม่มีการตั้งพรรค หรือเป็นนอมินีนั้น โดยระบุว่า คสช. ไม่ยุ่งกับการเมือง ยกเว้นแต่มีความจำเป็นต้องตั้งพรรคการเมือง หากไม่จำเป็นก็ไม่ตั้ง ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีความจำเป็น พร้อมย้ำว่าโดยส่วนตัวไม่มีการไปประสานงานกับใครเรื่ิองตั้งพรรคการเมือง

         ส่วนกรณีหากพรรคเพื่อไทยกลับมาชนะการเลือกตั้งอีกครั้ง และนั่นอาจทำให้ คสช. จำเป็นต้องตั้งพรรคการเมืองขึ้นมาสู้หรือไม่ พล.อ. ประวิตร ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง และเป็นแค่การคิดไปเองทั้งสิ้น ขณะที่การปลดล็อกพรรคการเมืองนั้น ยืนยันว่าจะดำเนินการไปตามกรอบ ส่วนกรณีผลสำรวจความนิยมตัวนายกรัฐมนตรีลดลงขอยืนยันว่า นายกรัฐมนตรีเหนื่อยและทำงานทุกอย่าง และเชื่อว่าทุกอย่างดีขึ้นทุกวัน

ภาพและข้อมูลจาก


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กป้อม รับ คสช. อาจตั้งพรรคการเมือง แต่ยันตอนนี้ยังไม่จำเป็น อัปเดตล่าสุด 7 พฤศจิกายน 2560 เวลา 15:19:48 2,390 อ่าน
TOP