x close

เจ้าอาวาส ป้องพระผู้ใหญ่เตะก้านคอพระลูกวัดแค่ล้อเล่น - เสียค่าปรับ 1 พันบาท

เตะก้านคอพระ

          พระโหดเตะก้านคอพระลูกวัดจนล้มคว่ำ เดินทางเข้าพบตำรวจ เสียค่าปรับ 1 พันบาท ด้านเจ้าอาวาสเผยคงขัดใจนับเงินผิดวิธี ยันพระ 2 รูป สนิทกัน เตะก้านคอแค่ล้อเล่น

          จากกรณีที่โลกโซเชียลได้มีการแชร์คลิปวิดีโอ เป็นเหตุการณ์พระสงฆ์ที่วัดแห่งหนึ่งได้ลุกขึ้นยืน แล้วเตะก้านคอพระสงฆ์ อีกรูป จนสลบลงไปนอนกับพื้น ทำให้ชาวเน็ตต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมของพระสงฆ์รูปดังกล่าวเป็นจำนวนมาก (อ่านข่าว : ผู้ช่วยเจ้าอาวาสเตะก้านคอพระอีกรูปจนเกือบสลบ เหตุทะเลาะเรื่องเงิน)

เตะก้านคอพระ
          ล่าสุด (6 พฤศจิกายน 2560) ผู้สื่อข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้ลงพื้นที่โดยทราบว่าวัดดังกล่าว คือ วัดช่องลม ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี และพบกับหลวงพ่อเสนาะ เจ้าคณะตำบลปากเกร็ด จึงสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น แต่หลวงพ่อกลับไม่ให้คำตอบใด ๆ เมื่อทีมข่าวได้เดินตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ พบว่า คือบริเวณหน้ากุฏิเจ้าอาวาส และบริเวณดังกล่าวมีกล้องวงจรปิดอยู่ในที่เกิดเหตุ 1 ตัว

เตะก้านคอพระ

          โดย พระครูสังฆรักษ์บุญญวัฒน์ ทับทิมเทศ เจ้าอาวาสวัดช่องลม เปิดเผยว่า เรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2560 ทางพระพรศักดิ์ พระลูกวัด ได้มีการนั่งนับเงินที่ประชาชนนำมาบริจาคช่วงวันลอยกระทง โดยพระปลัดสมพร ผู้ช่วยเจ้าอาวาส บอกให้พระพรศักดิ์แบ่งเงินเป็นสัดส่วน เพื่อให้ง่ายต่อการนับ แต่สุดท้ายก็เกิดขัดแย้งกัน เนื่องจากพระพรศักดิ์แบ่งเงินไม่ถูกวิธีตามที่บอก พระปลัดสมพรจึงเตะก้านคอพระพรศักดิ์ จนล้มไปกองกับพื้น ทั้งนี้ ความจริงแล้วพระทั้ง 2 รูป ไม่มีอะไรต่อกัน แค่ล้อกันเล่น เพราะทั้งคู่สนิทสนมกันดี และพระปลัดสมพรไม่ได้เป็นคนโกรธง่าย แต่คิดว่าที่ทำลงไปเพราะยับยั้งชั่งใจไม่อยู่

          ด้าน นายถนอม พร้อมมูล อายุ 70 ปี กรรมการวัดช่องลม เปิดเผยว่า เงินทำบุญได้มาจากการจัดงานวันลอยกระทง พระแต่ละรูปจะมีวิธีการนับเงินที่แตกต่างกัน ทำให้พระปลัดสมพรกับพระพรศักดิ์ทะเลาะจนมีปากเสียง และมีการเตะกันเกิดขึ้น โดยตนคิดว่าพระปลัดสมพรโมโหจนยับยั้งอารมณ์ไม่อยู่ เลยทำร้ายพระพรศักดิ์ ยืนยันว่าก่อนหน้านี้พระปลัดสมพรไม่เคยทำร้ายพระลูกวัดมาก่อน อาจมีบ้างที่ทะเลาะเบาะแว้งกัน และตนคิดว่าพระก็เป็นบุคคลธรรมดา ที่อาจหักห้ามอารมณ์ไม่อยู่

เตะก้านคอพระ

          ส่วนที่มีกระแสข่าวออกมาว่า พระปลัดสมพร นำของวัดไปขาย ยืนยันว่า เท่าที่ตนรู้จักพระปลัดสมพร ไม่เคยมีเรื่องเช่นนี้มาก่อน แต่ถ้าตอนที่พระปลัดสมพร เป็นฆราวาสตนไม่แน่ใจ แต่ถ้าเป็นเรื่องซื้อหวย เรื่องนี้ตนไม่ทราบ แต่อาจจะมีซื้อบ้าง สำหรับข่าวที่มีการปล่อยออกไป คิดว่าอาจมีผู้ที่ไม่หวังดีตั้งใจจะปล่อยข่าวออกมา

          อย่างไรก็ดี ล่าสุด พระปลัดสมพร และพระพรศักดิ์ ได้เดินทางไป สภ.ปากเกร็ด เพื่อสอบปากคำ โดยเจ้าหน้าที่ได้ลงโทษปรับพระปลัดสมพร ฐานทำร้ายร่างกาย เป็นเงินจำนวน 1,000 บาท และหลังจากออกจากห้องสืบสวน พระทั้ง 2 รูป ได้เดินทางขึ้นรถกระบะไปอย่างรวดเร็ว โดยไม่ให้สัมภาษณ์ใด ๆ ทั้งสิ้น และไม่ได้เดินทางกลับมาที่วัดช่องลม



ภาพและข้อมูลจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าอาวาส ป้องพระผู้ใหญ่เตะก้านคอพระลูกวัดแค่ล้อเล่น - เสียค่าปรับ 1 พันบาท อัปเดตล่าสุด 7 พฤศจิกายน 2560 เวลา 15:18:10 11,354 อ่าน
TOP