x close

เล็งขยายเวลาเข้าชมพระเมรุมาศ เผยยอดเข้าชม 5 วัน ทะลุ 2 แสนคน

พระเมรุมาศ ในหลวง รัชกาลที่ 9

          พล.อ. ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร เผย 15 พ.ย. ถกข้อสรุปขยายเวลาเข้าชมพระเมรุมาศ ชี้ 5 วัน ประชาชนเข้าชมทะลุ 2 แสน

          วันที่ 8 พฤศจิกายน 2560 พล.อ. ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงการเข้าชมนิทรรศการงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-30 พฤศจิกายน 2560 ว่า อยู่ระหว่างการพิจารณาขยายเวลาให้ประชาชนเข้าชม ซึ่งจากข้อมูลที่ได้จากการประเมินตัวเลขของผู้เข้าชม 5 วัน มียอด 245,0000 คน โดยจะพิจารณาไปจนถึงวันที่ 15 พฤศจิกายน นี้ ถ้าหากว่าตัวเลขยังเท่าเดิมก็จะเสนอต่อ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขยายระยะเวลาเข้าชมออกไปอีก 1 เดือน แต่ถ้ายอดลดลงทุกอย่างก็เป็นไปตามกำหนดการเดิม เช่นเดียวกันกับพระเมรุมาศจำลองทั่วประเทศ ที่อยู่ในการดูแลรับผิดชอบของกระทรวงมหาดไทย
พระเมรุมาศ ในหลวง รัชกาลที่ 9

          ส่วนภาพรวมจากการพูดคุยกับประชาชนที่มาเข้าชม ทุกคนมีความพอใจ ภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่รอนาน มีการอำนวยความสะดวกจากจิตอาสาทั้งตำรวจ ทหาร และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย โดยเฉลี่ยแล้วมีประชาชนเข้าชมชั่วโมงละ 6,000 คน

          พล.อ. ธนะศักดิ์ กล่าวทิ้งท้ายไว้ด้วยว่า การดูแลความเรียบร้อย ความปลอดภัย และความสบายใจให้ประชาชน ถือเป็นหน้าที่ของรัฐบาล ขณะที่กระทรวงวัฒนธรรมร่วมกับสวนดุสิตโพล ได้สำรวจความเห็นของประชาชน โดยร้อยละ 93 เห็นว่านิทรรศการจัดได้ยิ่งใหญ่สมพระเกียรติ และเป็นบุญที่ได้เข้ามาชม รองลงมาเห็นว่าในศาลาลูกขุนมีพระราชประวัติ มีความรู้ให้ศึกษา และสุดท้ายก็อยากให้เปิดนาน ๆ

พระเมรุมาศ ในหลวง รัชกาลที่ 9

ภาพจาก เฟซบุ๊ก JS100 Radio, Oddi Oddi
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เล็งขยายเวลาเข้าชมพระเมรุมาศ เผยยอดเข้าชม 5 วัน ทะลุ 2 แสนคน อัปเดตล่าสุด 8 พฤศจิกายน 2560 เวลา 15:27:43 6,579 อ่าน
TOP