x close

เฮลิคอปเตอร์ตกใกล้กรุงโตเกียว ดับยกลำ 4 ศพ ทำหลายหมู่บ้านขาดไฟฟ้า


เฮลิคอปเตอร์ตกใกล้กรุงโตเกียว

          อุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก ใกล้กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย หมู่บ้านใกล้เคียงไฟฟ้าดับกว่า 600 หลัง


          วันที่ 8 พฤศจิกายน 2560 เว็บไซต์เจแปนไทมส์ รายงานข่าวอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก ที่จังหวัดกันมะ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย
          เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 14.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น แถวหมู่บ้านอุเอโนะ ซึ่งเฮลิคอปเตอร์ดังกล่าวนั้น เป็นของบริษัท โตโฮ แอร์เวย์ส มุ่งหน้ายังจังหวัดโทะชิงิ ทางตอนเหนือของกรุงโตเกียว โดยบินมาจากจังหวัดยามานาชิ ซึ่งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงโตเกียว โดยผู้เสียชีวิตนั้นประกอบด้วยนักบิน อายุ 60 ปี ส่วนอีก 3 ราย เป็นช่าง แบ่งเป็นอายุราว 20 ปี 2 ราย และ 50 ปี 1 ราย

เฮลิคอปเตอร์ตกใกล้กรุงโตเกียว

          เบื้องต้น หลังเกิดเหตุพบว่าจุดที่เฮลิคอปเตอร์ตก ไปโดนสายไฟฟ้า ส่งผลให้หมู่บ้านบริเวณใกล้เคียงได้รับผลกระทบจากไฟฟ้าดับ กว่า 600 ครัวเรือน ขณะเดียวกันมีรายงานว่าจุดที่เฮลิคอปเตอร์ตก ใกล้เคียงกับจุดที่เกิดเหตุการณ์ที่เครื่องบินโดยสารเจแปน แอร์ไลน์ส เคยตกเมื่อปี 2528 อีกด้วย

          จากการสอบสวน ผู้เห็นเหตุการณ์คนหนึ่ง เล่าว่า เขาเห็นเฮลิคอปเตอร์ลำนี้บินในระดับต่ำกว่าปกติก่อนจะตกลงยังพื้นดิน ขณะที่สาเหตุของอุบัติเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนต่อไป

ภาพจาก ANNnewsCH

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฮลิคอปเตอร์ตกใกล้กรุงโตเกียว ดับยกลำ 4 ศพ ทำหลายหมู่บ้านขาดไฟฟ้า อัปเดตล่าสุด 9 พฤศจิกายน 2560 เวลา 13:00:19 7,758 อ่าน
TOP