x close

ผู้ว่าฯ กทม. รับไม่รู้มีการฟ้องร้องโรงแรมดิ เอทัส ยันจะเดินหน้ารื้อถอนภายในต้นปี 61


โรงแรมดิเอทัส

          พล.ต.อ. อัศวิน รับไม่รู้มีการฟ้องร้องโรงแรมดิ เอทัส ยันจะดำเนินการรื้อถอนภายในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 61 หลังชาวบ้านฟ้องร้องคดียืดเยื้อกว่า 9 ปี ตั้งงบรื้อถอน 200 ล้านบาท

         วันที่ 8 พฤศจิกายน 2560 เว็บไซต์เวิร์คพอยท์นิวส์ รายงานว่า เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางไปยังศาลปกครองชี้แจงเหตุรื้อถอนโรงแรมดิ เอทัส ล่าช้า [อ่านข่าว : ศาลสั่งรื้อ 2 ตึกเอทัส ซ.ร่วมฤดี 18 และ 24 ชั้น สร้างสูงผิดกฎหมาย คลิก] เนื่องจากไม่ทราบเรื่องการฟ้องร้องมาก่อน และสั่งการให้รื้อถอนอาคารดังกล่าวแล้ว คาดว่าดำเนินการได้ภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2561


         พล.ต.อ. อัศวิน เปิดเผยว่า สาเหตุที่ กทม. ดำเนินการล่าช้า เรื่องจากไม่รู้มาก่อนว่ามีการฟ้องร้องคดีนี้ เพราะเพิ่งมารับตำแหน่งได้ไม่นาน เบื้องต้นได้ติดตั้งป้ายระงับใช้อาคารดิ เอทัส แล้ว และยังได้แจ้งความดำเนินการเอาผิดกับเจ้าของอาคาร ปรับตามกฎหมายกำหนดวันละ 30,000 บาท ยืนยัน กทม. ดำเนินการจริง จะรื้อถอนอาคารภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2561 ตั้งงบประมาณรื้อถอนแล้วกว่า 200 ล้านบาท

โรงแรมดิเอทัส

         ขณะที่หัวหน้าทนายความอาสา มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ระบุว่า อยากให้กรณีนี้เป็นบทเรียนกับสังคม เนื่องจากคดีนี้ไม่คืบหน้ามา 3 ปีแล้ว โดยย้ำว่า ชาวบ้านซอยร่วมฤดีไม่ได้ฟ้องร้องเจ้าของอาคาร แต่เป็นการฟ้องร้องผู้อำนวยการเขตปทุมวัน และผู้ว่าฯ กทม. ที่อนุญาตให้สร้างอาคารสูง ทั้งที่ก่อนหน้านี้เขตปทุมวันเคยปฏิเสธให้บริษัทเอกชนสร้างมาแล้ว แต่ทำไมถึงอนุญาตให้เจ้าของอาคารดังกล่าวสร้างขึ้นมาได้



โรงแรมดิเอทัส



ภาพและข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ว่าฯ กทม. รับไม่รู้มีการฟ้องร้องโรงแรมดิ เอทัส ยันจะเดินหน้ารื้อถอนภายในต้นปี 61 อัปเดตล่าสุด 9 พฤศจิกายน 2560 เวลา 15:50:27 20,314 อ่าน
TOP