x close

"เดิมพัน 2,000 กิโล" บทเพลงจาก แอ๊ด คาราบาว ส่งถึงหลานรัก ตูน บอดี้สแลม


ก้าวคนละก้าว

          แอ๊ด คาราบาว แต่งเพลง "เดิมพัน 2,000 กิโล" ให้กำลังใจหลานรัก ตูน บอดี้สแลม และทีมวิ่ง #ก้าวคนละก้าว พร้อมเขียนข้อความจากใจ...เพราะเขาทำ "ความดี" ด้วยหัวใจที่ใสสะอาด

          เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2560 มีรายงานว่า ศิลปินเพลงเพื่อชีวิตชื่อดัง แอ๊ด คาราบาว หรือ ยืนยง โอภากุล ได้แต่งเพลง "เดิมพัน 2,000 กิโล" เพื่อส่งกำลังใจให้แก่ ตูน บอดี้สแลม  หลานชายที่กำลังวิ่งเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ อยู่ในขณะนี้
ก้าวคนละก้าว

          โดย แอ๊ด คาราบาว ได้ระบุข้อความอธิบายถึงเนื้อเพลงที่แต่งเสร็จใน 1 ชั่วโมงว่า เป็นเนื้อเพลงที่อธิบายความรู้สึกของตนและคนไทย คืออยากเอาใจช่วยให้ตูนสำเร็จโดยไม่มีอุปสรรค และได้เงินบริจาคเยอะ ๆ เพราะมันเป็นการลุกขึ้นมา "ทำดี" โดยไม่ต้องมีใครมาบอก และทำด้วยหัวจิตหัวใจที่ใสสะอาดเอาความมานะอดทน ความเหนื่อยยากของตัวเองมาแลก เพื่อให้คนอื่นในสังคมได้ร่วมกันทำความดีด้วย

          สำหรับโครงการ "ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ" จัดทำขึ้นเพื่อหาเงินบริจาคซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับ 11 โรงพยาบาลที่ยังขาดแคลน โดยเป้าหมายครั้งนี้จะเป็นการวิ่งจากสุดเขตแดนใต้ไปจนถึงเหนือสุดแดนสยาม บนระยะทาง 2,191 กิโลเมตร เบตง-แม่สาย ซึ่งครั้งนี้เป็นก้าวที่ไกลที่สุดในชีวิตของ ตูน บอดี้สแลม

ก้าวคนละก้าว

ก้าวคนละก้าว

ก้าวคนละก้าว

ก้าวคนละก้าว

ก้าวคนละก้าว


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Add Carabao, Instagram rachwinwong, เฟซบุ๊ก Vin Buddy

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
"เดิมพัน 2,000 กิโล" บทเพลงจาก แอ๊ด คาราบาว ส่งถึงหลานรัก ตูน บอดี้สแลม อัปเดตล่าสุด 9 พฤศจิกายน 2560 เวลา 17:14:59 14,108 อ่าน
TOP