x close

จากใจชาว รพ. ถึง ตูน บอดี้สแลม กับก้าวที่ยิ่งใหญ่ เปรียบเสมือนพลังใจให้สู้ต่อ

ตูน บอดี้สแลม ก้าวคนละก้าว

          เพจ เรื่องเล่าจากโรงหมอ ขอบคุณ ตูน บอดี้สแลม ที่มองเห็นคุณค่าของวงการแพทย์ เติมกำลังใจให้สู้ต่อ

          โครงการก้าวคนละก้าว ของ ตูน บอดี้สแลม เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ที่จะวิ่งจากใต้สุดที่ อ.เบตง จ.ยะลา สู่เหนือสุด อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อนำรายได้ไปจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ให้โรงพยาบาลศูนย์ 11 แห่งนั้น นอกจากประเด็นของความชื่นชมในการทำความดีของตูนแล้ว ก็ยังมีอีกหนึ่งกระแสที่มองว่าการทำแบบนี้เป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุเพราะปัญหางบของโรงพยาบาล ยังไม่ได้แก้ที่ต้นตอ และไม่ได้เป็นการแก้ปัญหาในระยะยาว
ตูน บอดี้สแลม ก้าวคนละก้าว

          วันที่ 8 พฤศจิกายน 2560 เพจเฟซบุ๊ก เรื่องเล่าจากโรงหมอ ได้โพสต์ข้อความแทนใจชาวโรงพยาบาลทั้งประเทศ ว่า อยากขอบคุณที่ ตูน บอดี้สแลม ที่เสียสละและอุทิศตนเพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาล รวมถึงขอบคุณคนทั้งประเทศ เพราะสิ่งสำคัญจากการ "ก้าว" ครั้งนี้ นอกจากเงินบริจาคที่สามารถนำไปเปลี่ยนเป็นเครื่องมือดี ๆ มาใช้ต่อชีวิตให้กับคนไข้จำนวนมาก ยังเป็นแรงกระเพื่อมในสังคมไปสู่การให้ การช่วยเหลือเกื้อกูล การให้ของคนไทยทั้งประเทศ

ตูน บอดี้สแลม ก้าวคนละก้าว

          ส่วนเรื่องที่จะสามารถแก้ไขปัญหาการขาดแคลนของโรงพยาบาลรัฐได้จริง ๆ นั้น ปัญหาการจัดสรรบริหารงบประมาณ และการมีส่วนร่วมในการดูแลสุขภาพของประชาชน ก็ให้เป็นหน้าที่ที่ผู้รับผิดชอบ และพวกเราสู้กันต่อ แต่สิ่งที่คุณตูนกับหลาย ๆ คนอาจจะไม่รู้ก็คือ สิ่งที่ตูน และทุก ๆ คนที่วิ่งทำคือการเติมกำลังใจให้กับพวกเรา เพราะการที่ยังมีคนเห็นค่า ศรัทธากับสิ่งที่พวกเราทำมันมีความหมายมาก และพวกเราก็จะสู้ต่อ แม้บางคนจะบอกว่าทนทำทำไม ออกมาเถอะรัฐบาลใช้งานเรามากเกินไป ซึ่งตรงนี้อยากจะบอกว่า เราทำตามที่ควรต้องทำ ทำด้วยใจ...ไม่ใช่เพราะหน้าที่หรือถูกบังคับ เพราะเราก็มี "ความเชื่อ" ของเรา


ตูน บอดี้สแลม ก้าวคนละก้าว

          นอกจากนี้ เพลง ความเชื่อ ของตูน ก็เป็นเพลงที่สร้างแรงบันดาลใจ ให้กำลังใจเวลาที่เหนื่อย ๆ ได้ดีเลยทีเดียว



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เรื่องเล่าจากโรงหมอ, Vin Buddy

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จากใจชาว รพ. ถึง ตูน บอดี้สแลม กับก้าวที่ยิ่งใหญ่ เปรียบเสมือนพลังใจให้สู้ต่อ อัปเดตล่าสุด 9 พฤศจิกายน 2560 เวลา 14:20:24 8,957 อ่าน
TOP