x close

น่าชื่นชม...กลุ่มเจ้าของร้านเสื้อแสดงจุดยืนชัด ไม่รับทำเสื้อปลอม "ก้าวคนละก้าว"


           เผยเรื่องราว เหล่าร้านสกรีนเสื้อร่วมใจแสดงจุดยืน ไม่รับทำเสื้อปลอม "ก้าวคนละก้าว" หวังให้ประชาชนซื้อของแท้ นำเงินช่วยเหลือโรงพยาบาล

           จากกรณีที่กระแส "ก้าวคนละก้าว" ของ ตูน บอดี้สแลม ที่ตั้งเป้าหาเงินช่วยเหลือโรงพยาบาล 11 แห่งทั่วประเทศ ด้วยการวิ่งจาก จ.ยะลา ไป จ.เชียงราย ซึ่งเป็นเรื่องราวชวนประทับใจ และเป็นโอกาสที่คนไทยจะได้ร่วมส่งแรงใจช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็นการบริจาคเงิน รวมถึงซื้อเสื้อและเครื่องแต่งกายต่าง ๆ เพื่อนำเงินไปช่วยเหลือโครงการนี้ อย่างไรก็ดี กลับพบว่ามีกลุ่มคนบางส่วนทำเสื้อปลอมออกมาขาย หวังที่จะฉวยโอกาสทำเงินจากกิจกรรมครั้งนี้


           เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว วันที่ 9 พฤศจิกายน 2560 เพจเฟซบุ๊ก เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน เผยเรื่องราวที่มีลูกเพจซึ่งเป็นเจ้าของโรงสกรีนเสื้อ เผยว่า ได้เจอเหตุการณ์ที่มีลูกค้าบางคนต้องการให้ทำเสื้อ "ก้าวคนละก้าว" โดยไม่มีเอกสารใด ๆ ยืนยัน และมีให้แต่โลโก้เท่านั้น นอกจากนี้เมื่อเดินที่ตลาดโบ๊เบ๊ ยังพบว่ามีการขายเสื้อปลอมดังกล่าว ตัวละ 200 บาท จึงต้องการที่จะแสดงออกถึงจุดยืนที่ไม่สนับสนุนในเรื่องนี้


           ต่อมาเพจดังกล่าว ยอมรับว่า รู้สึกเห็นด้วยกับจุดยืนนี้เช่นกัน และถือเป็นโอกาสที่ดีในการปลุกจิตสำนึกคนไทย ก่อนจะแนะนำให้ทางลูกเพจโรงสกรีนเสื้อ หาแนวร่วมในการโพสต์ยืนยันว่าจะไม่รับสกรีนเสื้อ "ก้าวคนละก้าว" ซึ่งภายในเวลาไม่นาน ก็ได้มีผู้ประกอบการผลิตเสื้อทั้งรายเล็ก กลาง ใหญ่ ที่ออกมาประกาศจุดยืนโดยพร้อมเพรียงกัน


           ทั้งนี้หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยชื่นชมถึงจิตสำนึกของร้านเสื้อที่เลือกจะไม่ฉวยโอกาส และทำให้ทางฝั่งผู้ซื้อเสื้อจำนวนมากก็ยืนยันจะไม่สนับสนุนของปลอมเช่นกัน ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าประทับใจเป็นอย่างยิ่งสืบเนื่องจากกิจกรรมนี้






















ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น่าชื่นชม...กลุ่มเจ้าของร้านเสื้อแสดงจุดยืนชัด ไม่รับทำเสื้อปลอม "ก้าวคนละก้าว" อัปเดตล่าสุด 9 พฤศจิกายน 2560 เวลา 16:31:34 36,251 อ่าน
TOP