x close

ญาติผู้เสียชีวิต เดินทางรับศพ เหตุรถตู้ชนท้ายรถสิบล้อ-ยังไม่ฟันธงคนขับหลับใน





          ญาติไกด์-นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นเดินทางรับศพ เหตุรถตู้ชนท้ายรถสิบล้อ ตำรวจยังไม่ฟันธงคนขับหลับในหรือไม่ และยังไม่สามารถตั้งข้อกล่าวหาทั้งคนขับรถตู้-คนขับสิบล้อได้ ต้องรอผลพิสูจน์อื่น ๆ

          จากกรณีเหตุรถตู้พุ่งชนท้ายรถสิบล้อจนไฟลุกท่วม ที่ อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตทันที 5 ราย บาดเจ็บ 1 ราย เบื้องต้นคาดว่าเป็นรถตู้เช่าเหมาคันของนักท่องเที่ยวนั้น [อ่านข่าว : รถตู้ชนท้ายสิบล้อ ที่ อ.บางปะอิน อยุธยา ไฟลุกท่วม ดับ 5 เจ็บ 1

          ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 9 พฤศจิกายน 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปะอิน ได้เดินทางไปตรวจสอบที่จุดเกิดเหตุอีกครั้ง โดยตรวจสอบรอยเบรกบนถนน รวมถึงการหาพยานที่เห็นเหตุการณ์บริเวณร้านค้าใกล้ทางแยก และบริเวณฝั่งตรงข้าม นอกจากนี้ยังได้ตรวจสอบร้านค้าบ้านเรือนที่อาจจะมีกล้องวงจรปิด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจพบร่องรอยการเบรกของรถ แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นของรถตู้คันที่เกิดเหตุหรือไม่ เพราะร่องรอยเห็นไม่ชัดเจน

          เจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า ต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการมาตรวจสอบซากรถตู้ดังกล่าว ว่าภายในรถมีความเสียหายรุนแรงในส่วนใดที่พอจะบอกได้ว่าผู้โดยสารน่าจะเสียชีวิตจากการกระแทกหรือไม่ ซึ่งต้องดูเรื่องการคาดเข็มขัดนิรภัยด้วย และต้องดูว่าแรงกระแทกทำให้ผู้โดยสารเสียชีวิตทั้งหมดหรือไม่ หรือเสียชีวิตเพราะขาดอากาศ หรือถูกไฟคลอกเสียชีวิต ซึ่งต้องรอผลพิสูจน์จากนิติเวชให้ชัดเจน


          สำหรับการตรวจสอบคนขับรถตู้ ยังไม่แน่ชัดว่าหลับในหรือไม่ เนื่องจากอาการยังสาหัส ไม่สามารถตรวจหาแอลกอฮอล์ได้ แต่ทางแพทย์ได้ตรวจเลือดเรียบร้อยแล้ว ซึ่งต้องรอผลอีกครั้ง ทั้งนี้ ดูจากร่องรอยแล้ว ท้ายรถบรรทุกสิบล้อมีรอยถูกชนถึงล้อหลังด้านขวาอย่างแรง ขณะที่รถตู้ด้านหน้าซ้ายเสียหายมากกว่าส่วนอื่น ๆ ทำให้เห็นแรงของการชนที่คนขับรถตู้อาจจะพยายามหักหลบแต่ไม่พ้น เนื่องจากรถตู้ขับมาด้วยความเร็ว


          อย่างไรก็ตามยังไม่สามารถตั้งข้อหาคนขับรถตู้และคนขับรถบรรทุกสิบล้อ ต้องรอผลพิสูจน์อื่น ๆ ประกอบ ด้านเจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว และกองมาตรฐานความปลอดภัยนักท่องเที่ยว กำลังประสานในส่วนของกองทุน หรือประกันต่าง ๆ ให้แก่นักท่องเที่ยวเพื่อช่วยเหลือครอบครัวให้ได้มากที่สุด


          โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า วันนี้ (9 พฤศจิกายน 2560) เวลา 15.00 น. จะเดินทางไปรับครอบครัวผู้เสียชีวิตชาวญี่ปุ่นที่สนามบิน ส่วน น.ส.ปิยทิพย์ เครื่องใต้ ไกด์ชาวไทย ญาติได้ไปให้ปากคำและติดต่อขอรับศพที่ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ แล้ว

          ขณะที่คนขับรถสิบล้อ ระบุว่า ตนขับรถมองข้างหน้า กำลังจะเลี้ยวเข้า ซึ่งตนมองไม่เห็น เห็นแต่ไฟข้างหน้า และรถก็ไหลไป โดยตนกำลังจะเลี้ยวรถเข้าไปจอด และต่อคิวรถสิบล้อคันอื่นอยู่บนไหล่ทาง




ภาพและข้อมูลจาก
เฟซบุ๊ก เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญาติผู้เสียชีวิต เดินทางรับศพ เหตุรถตู้ชนท้ายรถสิบล้อ-ยังไม่ฟันธงคนขับหลับใน อัปเดตล่าสุด 10 พฤศจิกายน 2560 เวลา 10:28:22 10,945 อ่าน
TOP