x close

เปิดใจทีมแพทย์ ตูน บอดี้สแลม ผู้ชี้ชะตาควรวิ่งต่อหรือหยุด ?

ก้าวคนละก้าว

          เปิดใจทีมแพทย์ ตูน บอดี้สแลม เผยเฝ้าประกบเช็กสุขภาพนักร้องหนุ่มทุกระยะ พร้อมเจาะเลือด-ตรวจปัสสาวะ ลดความเสี่ยงภาวะไตวาย ชี้หยุดเซลฟี่บ่อย ๆ ส่งผลให้กล้ามเนื้อบาดเจ็บ

          วันที่ 10 พฤศจิกายน 2560 พ.ท. นพ.อาคเนย์ วงศ์สวัสดิ์ แพทย์ประจำ รพ.สถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ ทีมแพทย์ที่ดูแลสุขภาพของ ตูน บอดี้สแลม ในการวิ่งโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อรับบริจาคซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาล 11 แห่งทั่วประเทศ ได้เปิดเผยเกี่ยวกับการทำงานของทีมแพทย์ในภารกิจวิ่งก้าวคนละก้าว ในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ว่า ในทีมวิ่งจะมีแพทย์แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ แพทย์วิ่งที่วิ่งประกบกับตูน นำโดย หมอเมย์ ที่จะมีแพทย์ท่านอื่นร่วมสลับ และอีกส่วนเป็นแพทย์วิทยาศาสตร์ฉุกเฉิน ที่จะอยู่ด้านหลังขบวน ซึ่งจะเตรียมการหากเกิดเหตุฉุกเฉิน
ก้าวคนละก้าว

          ขณะที่ พล.ต. นพ.พีะรพล ปกป้อง ผอ.สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์การแพทย์ทหาร ซึ่งเป็นผู้ดูรายงานผลการตรวจสุขภาพของตูนตลอดเวลา และชี้ชะตาว่าตูนควรจะวิ่งต่อหรือหยุด กล่าวว่า เมื่อมีการวิ่งจบแต่ละเซตจะมีการตรวจสุขภาพ และตรวจปัสสาวะว่าเข้มข้นไปหรือเปล่า เพราะหากเข้มข้นเกินไปแสดงว่าขาดน้ำ แพทย์ที่อยู่ใกล้เคียงก็ต้องพยายามให้ตูนดื่มน้ำให้เพียงพอ ทั้งนี้ สิ่งที่ต้องห่วงที่สุด คือ อาการสลายกล้ามเนื้อ ซึ่งในการวิ่ง 4 วัน ตูนจะได้พัก 1 วัน เราจะมีการเจาะเลือดเพื่อดูค่าการสลายของกล้ามเนื้อ เพื่อลดความเสี่ยงต่อการเกิดภาวะไตวาย

          นอกจากนี้ ในส่วนหน้างานก็จะมีรถบ้าน นักวิ่งก็จะเข้าไปในรถบ้าน ซึ่งจะมีนักกายภาพคอยฟื้นฟูกล้ามเนื้อในระหว่างการวิ่งของทุกเซตด้วย และอีกอย่างที่ต้องระวัง คือ การหยุดเซลฟี่บ่อย ๆ นั้น ก็จะส่งผลให้กล้ามเนื้อที่ถูกฝึกมาอาจได้รับบาดเจ็บได้ เนื่องจากถูกเบรกและต้องหยิบโทรศัพท์ในท่าที่เอียงตัวผิดปกติ ซึ่งทางทีมงานก็ได้ขอความร่วมมือประชาชน โดยกำหนดจุดให้มารวมกันเพื่อที่จะถ่ายรูปตูนได้

ก้าวคนละก้าว

ก้าวคนละก้าว

ก้าวคนละก้าว

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Vin Buddy

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจทีมแพทย์ ตูน บอดี้สแลม ผู้ชี้ชะตาควรวิ่งต่อหรือหยุด ? อัปเดตล่าสุด 10 พฤศจิกายน 2560 เวลา 12:06:04 55,974 อ่าน
TOP