x close

โจรใต้ระเบิดรถหุ้มเกราะทหาร เจ็บ 4 นาย ล้างแค้นแทนพวกที่ถูกวิสามัญ

ระเบิดรถหุ้มเกราะทหาร

          คนร้ายลอบวางระเบิด รถหุ้มเกราะทหาร ขณะออกลาดตระเวน อ.บันนังสตา จ.ยะลา เจ็บ 4 นาย คาดแก้แค้นแทนพวกที่ถูกวิสามัญ

          วันที่ 12 พฤศจิกายน 2560 เมื่อเวลา 08.35 น. เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพราน ร้อย ทพ.3310 ขณะออกลาดตระเวนในพื้นที่ บ้านดาลาแป หมู่ 6 ต.เขื่อนบางลาง อ.บันนังสตา จ.ยะลา มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากแรงอัดจำนวน 4 นาย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) และศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 10 จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ พบรถยนต์นิสสัน นาวารา หุ้มเกราะ สภาพด้านหน้ารถได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด ใกล้กันเล็กน้อยพบท่อระบายน้ำลอดใต้ถนน ถูกแรงระเบิดเป็นหลุมกว้าง 1 เมตร ลึก 1.5 เมตร ใกล้กันมีชิ้นส่วนระเบิด เศษดิน และพื้นถนน กระจัดกระจายเต็มพื้นที่ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
ระเบิดรถหุ้มเกราะทหาร

          จากการสอบสวนทราบว่า กำลังเจ้าหน้าที่ทหารพรานทั้งหมด 8 นาย ใช้รถยนต์ 2 คัน มีรถยนต์กันกระสุนเป็นรถนำหน้า มีรถกระบะตามหลัง ซึ่งรถคันที่โดนระเบิดนั้น ส.ท. อนุชาติ  กามูล เป็นหัวหน้าชุด มี อส. ทพ.สุพรรณ ชัยบุญเกษม อส. ทพ.ยงยุทธ ชีวกุลสัมพันธ์ และ อส. ทพ.สิทธิพร (ไม่ทราบนามสกุล) นั่งอยู่ ซึ่งเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ คนร้ายได้จุดระเบิดชนิดแสวงเครื่องบรรจุในถังแก๊ส ที่ซุกซ่อนในท่อระบายน้ำลอดถนน แต่เนื่องจากคนร้ายกดระเบิดก่อนรถยนต์จะมาทับที่จุดวางระบิด ทำให้ได้รับความเสียหายด้านหน้าเล็กน้อย ส่วนเจ้าหน้าที่ในรถปลอดภัยแต่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ขณะเดียวกันรถคันที่ตามหลังมาก็ได้ยิงเข้าใส่ป่าริมทางที่เกิดเหตุ ก่อนเข้าไปช่วยกำลังพลในรถออกมาและนำส่งโรงพยาบาลบันนังสตา

          อย่างไรก็ดี มีรายงานว่า ทหารพรานทั้งหมดจะเดินทางไปร่วมงาน การกวนอาซูรอ ที่ผู้นำศาสนาและชาวบ้านได้จัดขึ้นภายในหมู่บ้านดาแลแป หมู่ 6 ต.เขื่อนบางลาง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นการแก้แค้นกรณีที่เจ้าหน้าที่วิสามัญกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบเสียชีวิต 2 ศพ ในพื้นที่ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เมื่อวันก่อน ทั้งนี้ พ.อ. ณรงค์ชัย เจริญชัย ผบ.ฉก.ทพ.33 ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ออกตามล่ากลุ่มคนร้ายแล้ว คาดว่าน่าจะหลบซ่อนตัวในพื้นที่ใกล้ที่เกิดเหตุ

ระเบิดรถหุ้มเกราะทหาร

ระเบิดรถหุ้มเกราะทหาร

ระเบิดรถหุ้มเกราะทหาร

ระเบิดรถหุ้มเกราะทหาร

ระเบิดรถหุ้มเกราะทหาร

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Yala ToDay ยะลา ทูเดย์, Twitter @WassanaNanuam

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจรใต้ระเบิดรถหุ้มเกราะทหาร เจ็บ 4 นาย ล้างแค้นแทนพวกที่ถูกวิสามัญ อัปเดตล่าสุด 13 พฤศจิกายน 2560 เวลา 16:48:09 13,089 อ่าน
TOP