x close

สลดใจ.. พบศพพระนอนมรณภาพคากุฏิ สุนัขนับสิบนอนเฝ้าไม่ห่าง

พระนอนเสียชีวิตคากุฏิ

          พบศพพระภิกษุมรณภาพในกุฏิวัด ที่ จ.สระแก้ว คาดโรคประจำตัวกำเริบ สุดสลด..สุนัขสุดกตัญญูกว่า 10  ตัว มานอนเฝ้าร่างอยู่ข้าง ๆ ไม่ห่างไปไหน
          วันที่ 13 พฤศจิกายน 2560 มีรายงานว่า วานนี้ (12 พฤศจิกายน) ที่ส่วนปฏิบัติธรรม วัดห้วยกระบอก ม.15 ต.ศาลาลำดวน อ.เมืองสระแก้ว พบร่างพระภิกษุนอนมรณภาพอยู่ในกุฏิ ทราบชื่อคือ พระชัยภูมิ สีลโชโต อายุ 65 ปี สภาพศพนอนหงาย เท้าด้านขวาวางพาดอยู่ที่เปลผูก มีสุนัขนอนอยู่บนร่างและข้าง ๆ กว่า 10 ตัว อยู่ตลอดเวลา

พระนอนเสียชีวิตคากุฏิ

          โดยพระสมศักดิ์ ปุญญวังโส พระร่วมปฏิบัติธรรมที่สำนักดังกล่าว เผยว่า ที่สถานปฏิบัติธรรมแห่งนี้มีตนกับพระชัยภูมิอยู่กันเพียง 2 รูป ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้ายังออกบิณฑบาตด้วยกันอยู่ และช่วงสายยังเห็นพระชัยภูมินำจีวรไปตากที่ราวผ้า ก่อนจะแยกย้ายกันกลับกุฏิ กระทั่งช่วงบ่ายมีโยมมาพบและได้เรียกแต่ไม่มีเสียงตอบรับ ตนและญาติโยมจึงขึ้นไปตามด้วยกัน และมาพบพระชัยภูมิมรณภาพ โดยมีสุนัขที่พระชัยภูมิเลี้ยงไว้ 10 กว่าตัว มานอนเฝ้าอยู่ข้าง ๆ


พระนอนเสียชีวิตคากุฏิ

          ด้านแพทย์เวร ชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย ประกอบกับข้อมูลที่ญาติให้มา ทราบว่าพระชัยภูมิมีโรคประจำตัวคือ โรคความดัน และชอบดื่มกาแฟเป็นประจำจำนวนมาก จึงคาดว่าผู้ตายอาจจะมรณภาพจากโรคประจำตัวกำเริบ

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลดใจ.. พบศพพระนอนมรณภาพคากุฏิ สุนัขนับสิบนอนเฝ้าไม่ห่าง อัปเดตล่าสุด 13 พฤศจิกายน 2560 เวลา 16:13:13 13,396 อ่าน
TOP