x close

เปิดที่มา "หมัดเหวี่ยงควาย" อาวุธเด็ด บัวขาว บัญชาเมฆ สอยนักชกฝรั่งหลับคาเวที

บัวขาว

           เผยที่มา "หมัดเหวี่ยงควาย" อาวุธหนัก บัวขาว บัญชาเมฆ ใช้น็อก มารวน ทูทูห์ ยก 2 คุนหลุนไฟต์ จนโดนใจแฟนมวยชาวไทย

           ถือเป็นซูเปอร์สตาร์ในวงการมวยไทยอย่างแท้จริง สำหรับ บัวขาว บัญชาเมฆ ที่ล่าสุดเพิ่งโชว์หมัดเด็ด เอาชนะน็อก "กังหันนรก" มารวน ทูทูห์ นักชกจากประเทศเนเธอร์แลนด์ ในยกที่ 2 ของศึก ซูเปอร์ไฟต์ คุนหลุนไฟต์ รุ่น 70 กิโลกรัม ที่เกาะไหหลำ ประเทศจีน เมื่อคืนวันที่ 12 พฤศจิกายน 2560
           ทั้งนี้แม้การชกไฟต์ดังกล่าวจะจบลงไปแล้ว แต่โลกออนไลน์ก็ยังคงประทับใจไม่หาย โดยเฉพาะหมัดอันหนักหน่วงของ บัวขาว ซึ่งเป็นจุดเปลี่ยนให้ มารวน ทูทูห์ ลงไปกองกับพื้น และไม่สามารถชกต่อได้ เพียงแค่ในยกที่ 2 เท่านั้น

บัวขาว

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ เพจเฟซบุ๊ก Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ) อธิบายว่า หมัดดังกล่าวนั้น มีชื่อว่า "หมัดเหวี่ยงควาย" เป็นตำรามวยโคราช จากนายแดง ไทยประเสริฐ ที่ได้รับพระราชทานโปรดเกล้าเป็นหมื่นมวยของภาคอีสาน ในสมัยรัชกาลที่ 5 ชื่อ หมื่นชงัดเชิงชก

           ทั้งนี้ "หมัดเหวี่ยงควาย" ถือเป็นอีกหนึ่งการฝึกการต่อสู้ด้วยอาวุธสั้น ประกอบศิลปะมวยไทยของชาวมวยโคราช จ.นครราชสีมา ในสมัยกรุงศรีอยุธยาเป็นต้นมา ถือเป็นมวยเตะและต่อยวงกว้าง ซึ่งสมัยก่อนโคราชเป็นเมืองหน้าด่านชั้นเอกที่ต้องทำการรบกับผู้รุกรานอยู่เสมอ จึงต้องฝึกมวยเพื่อปกป้องประเทศชาติ





บัวขาว

บัวขาว

บัวขาว

บัวขาว

บัวขาว

บัวขาว

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ)

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดที่มา "หมัดเหวี่ยงควาย" อาวุธเด็ด บัวขาว บัญชาเมฆ สอยนักชกฝรั่งหลับคาเวที อัปเดตล่าสุด 13 พฤศจิกายน 2560 เวลา 17:18:55 38,733 อ่าน
TOP