x close
hilight > ข่าวทั่วไป

รอง ผบ.ตร. ขู่ฟัน ตำรวจภูเก็ต จับต่างชาติ แต่ไม่ยอมส่งตัวให้ ตม.

| 3,282 อ่าน

 

 

รอง ผบ.ตร. เผย ตำรวจภูเก็ตจับกุมต่างชาติไม่ส่งตัวให้ ตม. เกือบ 2 พันราย สั่ง ภ.8 สืบสวนข้อเท็จจริงรายงานผลทุก 7 วัน - ขู่ฟันเด็ดขาดหากมีการเรียกรับผลประโยชน์ 

วันที่ 13 พฤศจิกายน 2560 พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า พล.ต.ต. นันทเดช ย้อยนวล รอง ผบช.ภ.8 ได้รายงานความคืบหน้า ผลการจตรวจสอบกรณีตำรวจภูเก็ตจับกุมชาวต่างชาติ แต่ไม่ส่งตัวให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ว่า ระหว่างเดือนตุลาคม 2559 จนถึงเดือนตุลาคม 2560 รวมทุก สภ. ในจังหวัดภูเก็ต มีการจับกุมชาวต่างชาติกว่า 2,415 ราย ส่ง ตม. 685 ราย ไม่ส่งให้ ตม. 1,730 ราย มีการดำเนินคดีอาญากับผู้ต้องหาต่างด้าว เพียงจำนวน 142 ราย และไม่พบหลักฐานการรับตัวผู้ต้องหาของ ตม.ภูเก็ต ซึ่งไม่เป็นไปตามระเบียบแนวทางปฏิบัติของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรณีคนที่ต่างด้าวตกเป็นผู้เสียหายหรือผู้ต้องหาในคดีอาญา หรือถึงแก่ความตายโดยผิดธรรมชาติ 

พล.ต.อ. ศรีวราห์ กล่าวต่อว่า ได้สั่งการไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ให้เร่งปราบปราม หากพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเรียกรับผลประโยชน์ในพื้นที่จะต้องถูกดำเนินการอย่างเด็ดขาด ขณะเดียวกันยังได้มีคำสั่งด่วนให้ พล.ต.ท. สรศักดิ์ เย็นเปรม รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงแล้วให้รายงานผลภายในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ ให้ติดตามคนต่างด้าวกลับมาดำเนินคดี ตามระเบียบกฏหมายที่เกี่ยวข้องโดยประสานกับกับตำรวจตรวจคนเข้าเมือง โดยให้รายงานให้ทราบผลทุก 7 วัน โดยให้พิจารณาข้อบกพร่องของผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นด้วย 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รอง ผบ.ตร. ขู่ฟัน ตำรวจภูเก็ต จับต่างชาติ แต่ไม่ยอมส่งตัวให้ ตม. อัปเดตล่าสุด 14 พฤศจิกายน 2560 เวลา 03:01 3,282 อ่าน
TOP