x close

ปริศนาคดีพยายามฆ่าหญิงชราญี่ปุ่น ตำรวจเผยชัด ผู้ต้องสงสัยหลัก คือ แมว !?

พยายามฆ่า

          เปิดคดีปริศนา หญิงชราชาวญี่ปุ่น วัย 82 ปี ถูกพบในสภาพเจ็บหนัก นอนเลือดท่วมหน้า ไม่พบร่องรอยการบุกรุกที่เกิดเหตุ ตำรวจคาดเป็นการพยายามฆ่า และได้เปิดเผยว่า ผู้ต้องสงสัยหลักคือ แมว

          เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2560 มายูโกะ มัตสึโมโต คุณยายชาวญี่ปุ่นวัย 82 ปี ถูกพบอยู่ในสภาพได้รับบาดเจ็บอย่างหนัก นอนเลือดท่วมหน้าอยู่ภายในบ้านของเธอ ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองมิฟุเนะ จังหวัดคุมาโมโตะ ทางตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น โดยบนใบหน้าของเธอมีบาดแผลกว่า 20 รอย และมีเลือดไหลโชกออกมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าเป็นการพยายามฆ่า และผู้ต้องสงสัยสำคัญก็คือ แมว
          โดยจากการรายงานของเว็บไซต์เดลี่เมล เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2560 ระบุว่า คนแรกที่พบคุณยายมายูโกะคือลูกสาวของเธอ คุณยายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน แต่ด้วยความที่คุณยายไม่สามารถพูดได้ เธอจึงไม่สามารถบอกเล่าได้ว่า เกิดอะไรขึ้นกันแน่ และใครเป็นคนที่ทำกับเธอแบบนี้ คดีนี้ยิ่งซับซ้อนไปกว่านั้น เพราะเมื่อตรวจดูรอบ ๆ ที่เกิดเหตุ กลับพบว่าไม่มีหลักฐานการต่อสู้ และไม่พบการบุกรุกใด ๆ ดังนั้นผู้ก่อเหตุจึงต้องมีฝีเท้าที่เบา เคลื่อนไหวได้อย่างรวดเร็วเงียบเชียบ ไร้ร่องรอย ซึ่งนอกจากนินจาแล้ว ผู้ที่เข้าข่ายข้อนี้ก็คือ แมว นั่นเอง

          เมื่อตรวจสอบบาดแผลบนใบหน้าของเหยื่อ ก็พบว่ามีลักษณะคล้ายรอยเล็บแมวอย่างมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงพุ่งเป้าการสืบสวนไปที่แมวจรจัดที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียง โดยจากการเฝ้าสังเกตแมวเหล่านั้น เจ้าหน้าที่พบว่ามีรอยเปื้อนบางอย่างอยู่บนตัวแมวตัวหนึ่ง ซึ่งคาดว่ารอยเปื้อนนั้น คือเลือดของมนุษย์

พยายามฆ่า

          ทางเจ้าหน้าที่ตำรวรจึงทำการล่อจับกุมแมวต้องสงสัยตัวนี้ และนำเศษเลือดบนตัวมันมาตรวจสอบ เพื่อพิสูจน์ว่าดีเอ็นเอตรงกับเลือดของคุณยายมายูโกะหรือไม่ ซึ่งในขณะนี้กำลังอยู่ในกระบวนการตรวจสอบ จึงยังไม่สามารถระบุผลได้ว่าผู้ต้องสงสัยที่พยายามฆ่าคุณยาย ใช่เจ้าแมวตัวนี้หรือไม่

          อย่างไรก็ดี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจญี่ปุ่นไม่ได้เปิดเผยข้อมูลใด ๆ เพิ่มเติม ซึ่งก็คงจะต้องติดตามดูกันต่อไปว่า เป็นฝีมือแมวต้องสงสัยตัวนี้จริงหรือไม่ และคดีนี้จะจบลงเช่นไร...

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปริศนาคดีพยายามฆ่าหญิงชราญี่ปุ่น ตำรวจเผยชัด ผู้ต้องสงสัยหลัก คือ แมว !? อัปเดตล่าสุด 14 พฤศจิกายน 2560 เวลา 11:29:07 36,276 อ่าน
TOP