x close

สาวคันช่องคลอด ส่องกระจกดูเจอเยื่อขาว ๆ ... สิ่งที่หลุดออกมาทำเอาช็อก !!


เตือนภัยผู้หญิง

         แชร์กระหน่ำ สาวคันในช่องคลอด ส่องกระจกดู เจอเยื่อขาว ๆ เหมือนผิวลอก ดึงออกแทบเป็นลม เพราะบางอย่างหลุดออกมา...

         เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2560 บรรดาสาว ๆ ในโลกโซเชียลออนไลน์ต่างแห่แชร์เรื่องราวจากหญิงสาวคนหนึ่งที่ระบุว่า ตัวเธอนั้นมีอาการคันในช่องคลอด คันมาก ๆ และเวลาปัสสาวะจะรู้สึกแสบ จึงไปหาหมอผลคือเจอเชื้อแบคทีเรียในปัสสาวะ และน้ำตาลในปัสสาวะ จึงให้เธอตรวจเบาหวาน ก่อนสรุปว่าเธอเป็นกระเพาะปัสสาวะอักเสบ และหมอได้ให้ยามา 2 ชนิดคือ ยากิน 1 เม็ด และยาสอด 6 เม็ด...ต่อมาอาการแสบเวลาปัสสาวะนั้นหายไป แต่ก็ยังคันอยู่ โดยเธอบอกว่า ทุกครั้งที่คันจะส่องกระจกเพื่อดูช่องคลอดและก็จะเจอเม็ดขาว ๆ มองแล้วเหมือนแผลร้อนในที่ปาก จึงค้นหาในกูเกิลและพบว่าเป็น Yeast infection หรือการติดเชื้อจากยีสต์ เธอจึงไปหาเภสัชกรและได้ยามากิน
         แต่อาการคันก็ยังไม่หายไป เมื่อส่องดูช่องคลอดก็เจอเยื่อขาว ๆ เหมือนผิวลอกที่ปากช่องคลอด เธอจึงใช้คอตตอนบัดเขี่ยทำความสะอาด หลังจากทำความสะอาดเธอก็ส่องดูช่องคลอดอีกเช่นเคย แต่คราวนี้เธอบอกว่า เจอเยื่อขาวเป็นแผ่นใหญ่ ๆ อยู่ในช่องคลอดซึ่งลึกมาก ต้องเบ่งเพื่อให้ปากช่องคลอดเปิดกว้าง และดันออกมาแล้วเขี่ย ซึ่งเธอบอกว่าเขี่ยยากมาก ต้องเบ่งไปด้วย เขี่ยไปด้วย พอขมิบแผ่นขาว ๆ ก็จะหายไป เธอต้องทำเหมือนคนคลอดลูกคือต้องเบ่งยาว ๆ ให้ปากช่องคลอดเปิดออกกว้าง จนสามารถดึงแผ่นขาว ๆ ออกมาได้

         ซึ่งเจ้าของเรื่องเผยว่า เมื่อดึงออกมาแล้วต้องตกใจเป็นอย่างมาก เพราะสิ่งที่ดึงออกมาเป็นแผ่นสีขาว ชิ้นใหญ่ ขนาดกว้าง 3 เซนติเมตร ยาว 8 เซนติเมตร และเมื่อส่องดูในช่องคลอดก็ไม่มีอะไรตกค้างอยู่อีกแล้ว

         ทั้งนี้เธอเผยว่า โรคนี้คือการติดเชื้อยีสต์ หรือ Yeast infection ไม่ใช่โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ไม่ใช่เริม สาเหตุเกิดจากอะไรยังไม่แน่ชัด แต่เธอคาดว่าเกิดจากเชื้อโรคสกปรก พร้อมกับเตือนว่า ใครมีอาการคันช่องคลอด อย่านิ่งนอนใจ ซึ่งเรื่องดังกล่าวนี้เป็นที่พูดถึงอย่างมากในโลกโซเชียล ผู้หญิงหลายคนตื่นตระหนกและบอกว่าน่ากลัวมาก และมีหลายคนที่มีอาการคันแบบเจ้าของเรื่อง

 
         ด้านเพจเฟซบุ๊กดังอย่าง Drama-addict ก็ได้แชร์เรื่องราวดังกล่าวเช่นกัน พร้อมระบุว่า ตกขาวที่ออกมาเป็นแผ่นสวยงามราบเรียบเหมือนกระดาษแบบนั้น อาจจะเป็นอย่างอื่นมากกว่า แต่เรื่องตกขาวที่เกิดจากการติดเชื้อรา หรือติดเชื้อในช่องคลอดคงไม่ต้องรอให้มีอะไรแบบนั้นออกมาหรอก

         นอกจากนี้ ยังให้ข้อมูลที่เป็นความรู้อีกด้วยว่า ตกขาวที่ไม่ปกติ อย่างแรกคือ คันช่องคลอดตามมาด้วยกลิ่น ซึ่งถ้ามีกลิ่นเหม็นเหมือนปลาเค็ม ก็เป็นสัญญาณบอกถึงการติดเชื้อบางอย่างได้ ส่วนตกขาวผิดปกติ คือ ตกขาวมีสีแปลก ๆ เช่น สีเขียว สีน้ำตาล สีแดง (หรือสีชมพู) สีเทา ตกขาวมีฟอง หรือตกขาวออกมาเป็นก้อน ๆ ถ้ามีอาการหรือสัญญาณนี้ให้รีบไปหาหมออย่ารักษากันเอง เพราะหากรักษาไม่ถูกต้อง จนการติดเชื้อลุกลาม อาจกลายเป็นการติดเชื้อในอุ้งเชิงกราน เป็นหนองในรังไข่ จนถึงขั้นติดเชื้อในกระแสเลือดได้เลยทีเดียว

         และการรักษาโดยการกินนมเปรี้ยว เพราะเชื่อว่าแบคทีเรียที่มีประโยชน์ในนมเปรี้ยวจะช่วยฆ่าเชื้อรานั้นถือว่า มั่ว !

 

         สำหรับ ตกขาว ถือปัญหาที่แก้ไม่ตกของสาว ๆ ทั้งนี้สาว ๆ สามารถเช็กได้ว่าปัญหาตกขาวแบบไหนเรียกว่าผิดปกติ ตกขาวแบบไหนบอกโรค หรือตกขาวแบบไหนเป็นกลไกตามธรรมชาติ ตามลิงก์นี้ได้เลย (เช็ก 15 อาการตกขาวผิดปกติ สาว ๆ ต้องกังวลหรือไม่)

 
 


ภาพและข้อมูลจาก Drama-addict, เจ้าแม่ผิวขาว เกอิชา Thailand

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวคันช่องคลอด ส่องกระจกดูเจอเยื่อขาว ๆ ... สิ่งที่หลุดออกมาทำเอาช็อก !! อัปเดตล่าสุด 14 พฤศจิกายน 2560 เวลา 15:59:04 277,448 อ่าน
TOP