x close

ชาวบ้านขับไล่พระ ยึดศาลาแก้กรรม โวบินไปคุยกับเจ้ากรรมนายเวรถึงเกาหลีใต้




ชาวบ้านขับไล่พระ ยึดศาลาแก้กรรม

          ชาวบ้านกว่า 50 คน รวมตัวขับไล่พระ วัดงิ้วราย จ.นครปฐม หลังยึดศาลาทำพิธีแก้กรรม แถมบินไปเกาหลีใต้เจรจากับเจ้ากรรมนายเวร

         วันที่ 14 พฤศจิกายน 2560 ที่วัดงิ้วราย อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม กลุ่มชาวบ้านกว่า 50 คน ได้รวมตัวเพื่อขับไล่ พระมหาปทุม คุณากโร หรือ พระมหาแดง พระลูกวัดงิ้วราย หลังมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม อ้างตัวว่านั่งทางในแล้วเห็นกรรมของแต่ละคน สามารถแก้กรรมหรือตัดกรรมได้ ซึ่งมีบางคนต้องไปแก้กรรมที่ต่างประเทศเสียค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีผู้หญิงที่อ้างชื่อ อาจารย์จอย ตาทิพย์ มาคอยช่วยพระมหาปทุม ในการดูดวงหรือทำกิจกรรมต่าง ๆ ทำให้ชื่อเสียงของวัดเสื่อมเสีย รวมถึงยังพาคนมากิน-นอนอยู่ที่ศาลาการเปรียญ โดยอ้างว่าปฏิบัติธรรม ถือศีล แก้กรรม ทำให้ชาวบ้านไม่สามารถใช้ศาลาการเปรียญในการทำบุญ หรืองานศพได้ อีกทั้งพระมหาปทุม ก็ไม่เคยออกบิณฑบาต-ทำวัตร เหมือนพระสงฆ์ทั่วไป
         ด้าน พระมหาปทุม ก็ได้ชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวว่า ชาวบ้านเข้าใจผิด คิดว่าพระดูดวงแต่ความจริงแล้วคือ การนำคนให้มาปฏิบัติธรรม ทำบุญเพื่อช่วยค่าน้ำ-ค่าไฟให้กับทางวัด ส่วนเรื่องค่าครูแต่ละครั้งก็แค่ 19 บาท ส่วนเรื่องการแก้กรรมนั้น ก็เป็นเรื่องอัศจรรย์ เพราะมีอยู่คนหนึ่งลูกสาวป่วยนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลที่ไทย นานกว่า 1 เดือนยังไม่ฟื้น ตนได้นั่งทางในแล้วเห็นเจ้ากรรมนายเวรอยู่ที่เกาหลีใต้ ก็ต้องพาตนไปเจรจาให้เขาอโหสิกรรมให้ หลังจากนั้น 2 วัน เขาก็ฟื้น

ชาวบ้านขับไล่พระ ยึดศาลาแก้กรรม

         อย่างไรก็ดี มีรายงานล่าสุดว่า พระเทพมหาเจติยาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดนครปฐม ได้สั่งการให้ พระมหาปทุม หยุดการกระทำกิจต่าง ๆ ที่มีปัญหาทั้งหมดแล้ว



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านขับไล่พระ ยึดศาลาแก้กรรม โวบินไปคุยกับเจ้ากรรมนายเวรถึงเกาหลีใต้ อัปเดตล่าสุด 14 พฤศจิกายน 2560 เวลา 17:26:51 6,885 อ่าน
TOP