x close

เสียงแตก ชาวบ้านเจองูก้นขบ ถกกันสนั่น มีพิษ หรือ ไม่มีพิษ กันแน่


ชาวบ้านเจองูก้นขบ

         ถกสนั่น ชาวบ้านเจองูก้นขบ โพสต์ถามมีพิษหรือไม่ งานนี้คอมเมนต์ว่ามีพิษเพียบ ฉกได้ด้วยหาง แถมบางคนยังบอกว่าเป็นงูหางกระดิ่ง ขณะที่บางส่วนชี้ชัดว่าไม่มีพิษ

         วันที่ 14 พฤศจิกายน 2560 เว็บไซต์อมรินทร์ทีวี ได้แชร์เรื่องราวจากเพจ  siamensis.org ที่มีการโพสต์ภาพและข้อความจากกลุ่มชาวโคราชบ้านเอ็ง ที่มีคนนำภาพ "งูก้นขบ" เพื่อถามชนิดของงู โดยมีผู้แสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เชื่อว่างูชนิดนี้มีพิษถึงตาย สามารถฉกได้ด้วยหาง บางคนก็บอกว่าเป็นงูหางกระดิ่ง
         เกี่ยวกับเรื่องนี้ ก็มีหลายคนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นการเข้าใจผิดเป็ฯจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่รู้สึกไม่พอใจกับความเข้าใจผิด เพราะงูจำนวนมากที่เป็นงูไม่มีพิษ แต่กลับต้องถูกสังเวยชีวิตเพราะคนเข้าใจผิด นอกจากนี้หลายคนก็ระบุว่า เคยถกเถียงเพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจถูกต้อง แต่คนกลุ่มที่เข้าใจผิดนั้น นอกจากจะไม่สนใจแล้ว ยังต่อว่ากลับมาอีกด้วย

ชาวบ้านเจองูก้นขบ
         รายงานข่าวระบุว่า งูก้นขบ (Red-tailed pipe snake) นั้นจัดเป็นงูไม่มีพิษ ที่พบได้หลายประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และมักถูกเข้าใจผิดว่ามีพิษอยู่ที่ก้น เนื่องจากมีพฤติกรรมชอบชูและแผ่หางซึ่งปลายสีแดงส้มเพื่อขู่ศัตรู แต่หากถูกคุกคามหรือจับตัว จะแกล้งตายทันที และไม่เคยมีประวัติทำร้ายมนุษย์มาก่อน

ชาวบ้านเจองูก้นขบ

ชาวบ้านเจองูก้นขบ

ชาวบ้านเจองูก้นขบ

ชาวบ้านเจองูก้นขบ

ชาวบ้านเจองูก้นขบ

ภาพและข้อมูลจาก
amarintv.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสียงแตก ชาวบ้านเจองูก้นขบ ถกกันสนั่น มีพิษ หรือ ไม่มีพิษ กันแน่ อัปเดตล่าสุด 14 พฤศจิกายน 2560 เวลา 19:17:17 30,899 อ่าน
TOP