x close

มอบเงินเยียวยา 2.2 ล้าน รถตู้ชนรถสิบล้อ ทำศัลยแพทย์มือดีของญี่ปุ่นเสียชีวิต


รถตู้ชนรถสิบล้อ

          รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เร่งดูแลเหตุรถตู้นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นชนรถบรรทุกสิบล้อที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ให้เงินช่วยเหลือ 2.2 ล้านบาท

        จากกรณีเกิดอุบัติเหตุรถตู้โดยสารชนกับรถบรรทุก 10 ล้อ จนไฟลุกท่วม หน้าซุ้มเทศบาลตลาดเกรียบ อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย แบ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น 4 ราย ชาติอื่น 1 ราย ส่วนคนขับรถตู้บาดเจ็บสาหัส โดยหนึ่งในเหยื่อรถตู้เป็นศัลยแพทย์มือดีของโรงพยาบาลในเมืองเกียวโต และอีกท่านนั้นเป็นนายแพทย์ผู้อำนวยการโรงพยาบาลในเมืองโอซาก้า ที่มาเที่ยวไทยก่อนพบจุดจบเศร้า




        เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 14 พฤศจิกายน 2560 นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือ โดยในนามของรัฐบาลไทยและได้ส่งสาสน์แสดงความเสียใจไปยังครอบครัวและญาติผู้เสียชีวิตทันที และได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว เร่งประสานข้อมูลนักท่องเที่ยวกับเจ้าหน้าที่สถานทูตญี่ปุ่นเกี่ยวกับสิทธิด้านต่าง ๆ ในการรับเงินเยียวยาจากกองทุนช่วยเหลือเยียวยานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และอำนวยความสะดวกส่งศพกลับพร้อมกับญาติผู้เสียชีวิตไปแล้วเมื่อคืนวันที่ 11 พฤศจิกายน 2560

รถตู้ชนรถสิบล้อ

        นางกอบกาญจน์ กล่าวต่อว่า ซึ่งทางกระทรวงฯ ได้ติดตามความคืบหน้าการดำเนินการของบริษัทประกันภัยของรถตู้โดยสาร และบริษัทประกันภัยของบริษัททัวร์อย่างใกล้ชิด โดยขณะนี้ทางบริษัทประกันภัยจะจ่ายเงินประกันให้ตามความคุ้มครองมูลค่า 900,000 บาท ในขณะที่กองทุนช่วยเหลือเยียวยานักท่องเที่ยวจ่าย 300,000 บาท และ พ.ร.บ.ธุรกิจนำเที่ยว 1 ล้านบาท รวมเป็นเงินที่นักท่องเที่ยวได้รับการช่วยเหลือรายละ 2.2 ล้านบาท

รถตู้ชนรถสิบล้อ

รถตู้ชนรถสิบล้อ

ภาพจาก มูลนิธิพุทไธสวรรย์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มอบเงินเยียวยา 2.2 ล้าน รถตู้ชนรถสิบล้อ ทำศัลยแพทย์มือดีของญี่ปุ่นเสียชีวิต อัปเดตล่าสุด 14 พฤศจิกายน 2560 เวลา 21:44:42 4,424 อ่าน
TOP