x close

ทำกันได้ ! หนุ่มใหญ่หลอกพระขอจัดงานศพ ก่อนหนีเงียบ-เชิดเงินแม่ค้าลอตเตอรี่


          มิจฉาชีพเข้าวัดขอหลวงพ่อจัดงานศพ ก่อนออกอุบายซื้อลอตเตอรี่กับแม่ค้า อ้างจะเอาไปแจกคนที่มางานและขอแลกเงิน 3,000 บาท หนีหายลอยนวล

          วันที่ 14 พฤศจิกายน 2560 ผู้สื่อข่าวเวิร์คพอยท์นิวส์ ได้รับแจ้งจาก พระอธิการบุญลือ วรปุญโญ อายุ 55 ปี เจ้าอาวาสวัดสระแก้วปทุมทอง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ว่ามีมิจฉาชีพเข้ามาแอบแฝงหากินและหลอกลวงผู้อื่นจนได้รับความเสียหายทางทรัพย์สิน

          พระอธิการบุญลือ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา มีชายคนหนึ่งอ้างว่าชื่อ นายสมชาย ไม่ทราบนามสกุล อายุประมาณ 60-65 ปี แต่งกายดูภูมิฐาน น่าเชื่อถือ อ้างตัวว่าเป็นอาจารย์ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.พิษณุโลก โดยทำทีเข้ามาที่วัดเพื่อขอจัดงานศพให้ญาติที่เพิ่งเสียชีวิตไป ซึ่งศพอยู่ที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลพุทธชินราช พร้อมกับให้ทางวัดจัดเตรียมสถานที่รอเอาไว้ ตนจึงสั่งการให้พระลูกวัดทำความสะอาดศาลา พร้อมยกเก้าอี้ไว้จัดเรียงรอแขก เปิดพัดลมแอร์ พร้อมตั้งโต๊ะอาบน้ำศพให้กับทางเจ้าภาพที่จะมีพิธีรดน้ำศพในเวลา 16.00 น. ซึ่งทางวัดได้ดำเนินการจนเสร็จเรียบร้อย แต่นายสมชายกลับหายตัวไป อีกทั้งยังหลอกเงินแม่ค้าลอตเตอรี่ 2 ราย คิดเป็นเงินจำนวน 3,000 บาท หลบหนีไปอย่างลอยนวล


          โดยนางณัฐวดี ตรงกลาง อายุ 43 ปี และ น.ส.จีราพร จำปาเรือง อายุ 32 ปี แม่ค้าขายลอตเตอรี่ซึ่งเป็นน้าหลานกัน เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ขณะที่พวกตนกำลังเดินเร่ขายลอตเตอรี่อยู่ภายในวัด มีชายดังกล่าว บอกว่าจะมาจัดพิธีศพให้กับญาติ พร้อมกับเรียกพวกตนให้ขึ้นไปบนศาลาที่ 2 เพื่อจะขอซื้อลอตเตอรี่จำนวน 200 ใบ คิดเป็นเงินเกือบ 20,000 บาท เพื่อนำไปแจกให้กับแขกที่มาร่วมพิธีรดน้ำศพในช่วงเย็น


          นอกจากนี้นายสมชาย ยังขอแลกเงินเอาไว้ใส่ซองให้พระจำนวน 3,000 บาท ตนเห็นว่าลูกค้าอุดหนุนซื้อลอตเตอรี่หลายใบ น่าเชื่อถือเพราะมีพระมาจัดสถานที่เอาไว้คอยเป็นอย่างดี มีการพูดคุยทางโทรศัพท์กับญาติถึงเรื่องการจัดพิธีศพตลอดเวลา จึงมอบเงินให้ไปก่อน และคิดว่านายสมชายจะเดินกลับมาจ่ายค่าลอตเตอรี่ที่สั่งเอาไว้ ตนและหลานนั่งรอถึง 2 ชั่วโมง แต่นายสมชายก็ยังไม่มา จึงคิดว่าถูกหลอกแน่ ๆ จึงรีบไปแจ้งกับเจ้าอาวาสเพื่อขอดูกล้องวงจรปิด ก็พบว่านายสมชายเดินหนีออกไปทางหน้าวัดแล้ว และไปสอบถามที่ห้องเก็บศพของสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลพุทธชินราช ไม่พบว่ามีศพที่นายสมชายแจ้งตายเอาไว้


          ทั้งนี้ พระอธิการบุญลือ ยังได้เปิดเผยอีกว่า เหตุการณ์นี้ไม่เคยเกิดขึ้นที่วัดมาก่อน เพราะเรื่องแบบนี้ไม่ใช่เรื่องล้อเล่นจึงมั่นใจว่านายสมชายจะนำศพญาติมาทำพิธีที่วัดจริง แต่สุดท้ายกลับถูกหลอกลวง และคิดว่านายสมชายน่าจะเป็นมิจฉาชีพที่เคยก่อเหตุมาแล้วอย่างโชกโชนหลายพื้นที่ หลอกพระไม่เกรงกลัวต่อบาป ขนาดติดตั้งกล้องวงจรปิดเอาไว้ถึง 8 ตัว จึงขอฝากเตือนไปยังวัดอื่นให้เพิ่มระมัดระวังมิจฉาชีพรายนี้ด้วย ซึ่งคาดว่าน่าจะยังอยู่ในพื้นที่ของ จ.พิษณุโลก โดยหลังจากนี้จะไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพและข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทำกันได้ ! หนุ่มใหญ่หลอกพระขอจัดงานศพ ก่อนหนีเงียบ-เชิดเงินแม่ค้าลอตเตอรี่ โพสต์เมื่อ 14 พฤศจิกายน 2560 เวลา 22:28:07 5,079 อ่าน
TOP