x close

ตำรวจจำลองเหตุ หมอชน รปภ. ระยะ 100 เมตร เห็นชัด-มีหลักฐานเมาแล้วขับ


ตำรวจจำลองเหตุ หมอชน รปภ. ระยะ 100 เมตร

           ตำรวจลงพื้นที่จำลองเหตุการณ์ หมอยอร์น ขับรถชน รปภ. พบมองเห็นได้ชัดเจนแสงสว่างเพียงพอในระยะ 100 เมตร แย้มมีหลักฐานมัดแน่นเมาแล้วขับ
   
         วันที่ 14 พฤศจิกายน 2560 พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พ.ต.อ. ปัณณพัฒน์ เดชโชติพิสิฐ ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี เดินทางลงพื้นที่บริเวณประตู 2 ปากทางเข้าสถาบันบำราศนราดูร มุ่งหน้าเข้ากระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุที่ นพ.ยอร์น จิระนคร สาธารณสุขนิเทศก์ เขต 12 กระทรวงสาธารณสุข ขับรถชน รปภ. ได้รับบาดเจ็บสาหัส
         พล.ต.อ. วิระชัย กล่าวว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในเวลา 20.02 น. จึงเป็นปัจจัยสำคัญที่จะต้องพิสูจน์ว่ามีแสงสว่างเพียงพอหรือไม่ในการมองเห็น เมื่อได้จำลองเหตุการณ์เบื้องต้นแล้วพบว่า แสงสว่างนั้นเพียงพอในระยะ 100 เมตร เห็นได้ชัดเจน ประกอบกับมีแสงสว่างจากไฟหน้ารถ และ รปภ. คนดังกล่าวก็ใส่ชุดสีขาว ผู้ต้องหาจะอ้างว่าไม่เห็นไม่ได้ ตนขอยืนยันว่า ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการระดับไหน หากทำผิดก็คือผู้ต้องหา เพราะอยู่ภายใต้กฎหมายฉบับเดียวกัน

ตำรวจจำลองเหตุ หมอชน รปภ. ระยะ 100 เมตร

         พล.ต.อ. วิระชัย กล่าวต่อว่า หลังจากนี้ก็จะเป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนที่จะรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีต่อไป ทั้งนี้ในที่เกิดเหตุไม่มีร่องรอยการเหยียบเบรกเลย รถมาด้วยความเร็วสูง ทำให้สลักกลอนและเบ้ายึดประตูแตก ประตูกระเด็นออกไป ทำให้เห็นพฤติการณ์ว่าเป็นอย่างไร ประกอบกับมีหลักฐานที่ตรงกับกล้องวงจรปิดอีกด้วย ดังนั้นตามหลักวิญญูชนย่อมเล็งเห็นผลที่จะเกิดขึ้นแน่นอน ส่วนกรณีที่คนขับปฏิเสธการเป่าแอลกอฮอล์นั้น เจ้าหน้าที่มีหลักฐานอื่นที่แสดงว่าหมอขับรถขณะเมา แต่ไม่ขอเปิดเผย เกรงว่ากลัวจะเสียรูปคดี


         อย่างไรก็ตาม ในระหว่างที่จำลองเหตุการณ์อยู่นั้น เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้ให้ข้อมูลกับ พล.ต.อ. วิระชัย ด้วยว่า รถยนต์คันก่อเหตุยี่ห้อฮอนด้ารุ่นนี้ จะมีกล่องบันทึกข้อมูลเก็บรายละเอียดไว้ เช่น ความเร็ว ระยะการเบรก ซึ่งในเรื่องนี้จะต้องประสานไปยังบริษัทฮอนด้า ว่าจะมีรายละเอียดในกล่องอย่างไร คาดว่าความเสียหายจากการชนประตูน่าจะไม่ทำให้กล่องบันทึกข้อมูลดังกล่าวได้รับความเสียหาย

ตำรวจจำลองเหตุ หมอชน รปภ. ระยะ 100 เมตร

ตำรวจจำลองเหตุ หมอชน รปภ. ระยะ 100 เมตร

ภาพจาก ข่าวคนนนท์
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจจำลองเหตุ หมอชน รปภ. ระยะ 100 เมตร เห็นชัด-มีหลักฐานเมาแล้วขับ อัปเดตล่าสุด 15 พฤศจิกายน 2560 เวลา 10:17:20 10,860 อ่าน
TOP