x close

อุทาหรณ์เตือนใจพ่อแม่ ! คลาดสายตาแค่ 5 นาที ลูกจมถังน้ำดับ

เด็กจมน้ำ

          แม่แทบขาดใจ อาบน้ำพร้อมลูกวัย 6 ขวบ หายไปเปลี่ยนเสื้อผ้าก่อน ปล่อยลูกไว้ในห้องน้ำแวบเดียว กลับมาเจอลูกหัวคะมำจมถังน้ำดับ

          วันที่ 14 พฤศจิกายน 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งเหตุจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ว่ามีเด็กหญิงจมน้ำเข้ามารักษาตัว แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา จึงรุดไปตรวจสอบ เบื้องต้นทราบว่าผู้ตายชื่อ ด.ญ.ศุภัสจิรา ธาราวดี หรือ น้องนันท์ อายุ 6 ขวบ

          จากการสอบสวนทราบว่า จุดเกิดเหตุอยู่ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ซึ่งเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 19.30 น. ทีมแพทย์ฉุกเฉิน ได้รับแจ้งว่า น้องนันท์ พลัดตกถังน้ำในห้องน้ำจนหมดสติ แพทย์ได้พยายามปั๊มหัวใจ และนำตัวส่งโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ แต่น้องนันท์ ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา เพราะขาดอากาศหายใจเป็นเวลานาน






          เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบในห้องน้ำที่บ้านพักที่เกิดเหตุพบถังน้ำขนาดใหญ่สีดำ 2 ใบ ขนาด 80-100 ลิตร สูงประมาณ 1 เมตร ซึ่งใบหนึ่งมีน้ำเต็มถัง ส่วนอีกหนึ่งใบมีน้ำอยู่ครึ่งถัง และมีขันน้ำอยู่ในถัง โดย น.ส.จุฬารัตน์ พลราชม อายุ 32 ปี แม่ของเด็กหญิงที่เสียชีวิต ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนและลูกสาวกำลังจะพากันอาบน้ำในห้องน้ำตามปกติ แต่วันนี้ตนได้ให้ลูกสาวมาเล่นน้ำรออยู่ในห้องน้ำก่อน ส่วนตนได้ออกไปเปลี่ยนผ้าเพื่อมาอาบน้ำกับลูกซึ่งใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที หลังจากที่เปลี่ยนผ้าเสร็จ และกำลังจะเข้ามาอาบน้ำกับลูก ก็พบว่าลูกตกลงไปในถังน้ำแล้วและไม่รู้สึกตัว จึงรีบนำลูกสาวออกมาจากถังน้ำ และแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ แต่ก็ไม่ทันการณ์ ทำให้ครอบครัวตนต้องใจสลาย

          น.ส.จุฬารัตน์ ระบุว่า สาเหตุคาดว่าลูกคงพยายามก้มลงเก็บขัน แล้วเกิดพลาดพลัดศีรษะทิ่มลงในถึงน้ำ และไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้
เด็กจมน้ำ

          สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า ถือเป็นอุทาหรณ์ที่สะเทือนใจ ซึ่งอยากฝากเตือนถึงพ่อใจแม่ผู้ปกครองหลายคนว่า อย่าปล่อยให้บุตรหลานเล่นน้ำอยู่คนเดียวตามลำพังโดยเฉพาะเด็กเล็ก ซึ่งจะทำให้เสี่ยงกับเหตุการณ์ไม่คาดคิดเหมือนในครั้งนี้ได้

เด็กจมน้ำ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก หนังสือพิมพ์เสียงภูพาน
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุทาหรณ์เตือนใจพ่อแม่ ! คลาดสายตาแค่ 5 นาที ลูกจมถังน้ำดับ โพสต์เมื่อ 15 พฤศจิกายน 2560 เวลา 00:15:43 6,838 อ่าน
TOP