x close

แจ๊ค-จิลล์ เล่าตำนาน พี่นวล พร้อมเปิดตัว "สมประสงค์" ลูกกรอกที่ตายในท้อง


พี่นวลคือใคร

         แจ๊ค-จิลล์ เล่าประวัติ พี่นวล ถึงที่มาและความเฮี้ยนก่อนถูกนำมาทำเป็นของขลัง ยันนำเงินที่ขายไปบริจาคทั้งหมด พร้อมเปิดตัวลูกกรอกทารกในท้องพี่นวล
        

         จากข่าวที่หลายคนกำลังสงสัยถึงที่มาที่ไปของ เหรียญพี่นวล ซึ่งจัดทำโดย แจ๊ค-จิลล์ อดีตนักร้องฝาแฝด ซึ่งมีราคาเช่าบูชากว่า 6 หมื่นบาท โดยระบุว่า เป็นเครื่องราง เรียกเสน่ห์เมตตามหานิยมนั้น (อ่านข่าว : โซเชียลงง..."พี่นวล" คือใคร หลังแฝด แจ๊ค จิลล์ ทำล็อกเกต มูลค่ากว่า 6 หมื่น)
พี่นวลคือใคร

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 14 พฤศจิกายน 2560 รายการล้อมวงข่าว ช่องอมรินทร์ ทีวี ได้พูดคุยกับคุณแจ๊ค และคุณจิลล์ ซึ่งเล่าว่า ย้อนไป ปี 2555 ทั้งคู่ได้รับปั้นเหน่งของพี่นวลมาจาก อาจารย์ก่าย ที่นับถือ โดยพี่นวลเป็นชาวบ้านคนหนึ่งที่อาศัยอยู่ในจังหวัดภาคกลาง อายุ 23 ปี และตายทั้งกลมเพราะถูกควายเผือกขวิด ซึ่งในทางไสยศาสตร์ถือว่าวิญญาณที่ตายผิดธรรมชาติในลักษณะนี้จะเฮี้ยนมาก เหมาะแก่การนำมาทำเป็นเครื่องราง เสริมดวงชะตา ทั้งความรัก หน้าที่การงาน ส่วนข้อห้ามนั้น คือ รักษาศีล โดยเฉพาะศีลข้อ 3 คือ ห้ามผิดลูกผิดเมียคนอื่น พี่นวล ก็จะช่วยเสริมดวงชะตาให้ดีขึ้นเรื่อย ๆ

          คุณจิลล์ เล่าว่า วิญญาณของพี่นวลได้มาเข้าฝันและบอกว่า ให้แบ่งกะโหลกให้คนอื่นด้วย ต่อมาในปี 2557 จึงเริ่มผลิตล็อกเกตขึ้นมา โดยใช้ชิ้นส่วนของปั้นเหน่งเพียงเล็กน้อย แปะไปที่ด้านหลังของล็อกเกต ซึ่งทั้งรุ่นแรกและรุ่นสองผลิตขึ้นมารุ่นละ 400 ชิ้น รวม 800 ชิ้น ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่ชาวฮ่องกง ชาวจีน และประเทศต่าง ๆ จนราคาขยับขึ้นจากเดิม 1,900 บาท เป็น 70,000 กว่าบาท ซึ่งทั้งคู่ก็รู้สึกตกใจที่ราคาพุ่งสูงขนาดนี้


พี่นวลคือใคร

          ขณะเดียวกัน คุณจิลล์ เผยอีกว่า หลังผลิตล็อกเกตแล้ว พี่นวลได้เข้ามากระซิบขอบคุณสั้น ๆ อีกด้วย ทั้งนี้ผู้ที่ซื้อเครื่องรางไป ส่วนมากจะพึงพอใจ ส่วนกระแสที่พี่นวลกลับมาบูมอีกครั้ง ก็ทำให้มีคนบางส่วนมาต่อว่า ทำให้พวกตนรู้สึกเครียด อยากให้มองเป็นความเชื่อส่วนบุคคล และการนับถือผีก็มีมานานแล้วในสังคมไทย และเงินที่ได้มาเกือบทั้งหมด จะนำไปบริจาคด้วยการซื้อแท็งก์น้ำและเครื่องกรองน้ำให้กับโรงเรียนในภาคเหนือ ไม่ได้เอาเข้ากระเป๋าตัวเองแต่อย่างใด

          ทั้งนี้ คุณแจ็ค และคุณจิลล์ บอกว่า ตอนนี้เหลือปั้นเหน่งพี่นวลอยู่กับตัวอีกเล็กน้อย แต่ก็จะขอเก็บไว้กับหุ่นพี่นวล และจะมีการนำหุ่นพี่นวลไปเก็บไว้ที่พิพิธภัณฑ์ที่พัทยา จ.ชลบุรี เพื่อให้คนมากราบไหว้ขอพร พร้อมกับกุมารทองอีกกว่า 3 พันตัว ขณะเดียวกันทั้งคู่ยังได้เปิดตัวลูกกรอก ชื่อ "สมประสงค์" ซึ่งเป็นลูกที่เสียชีวิตในท้องของพี่นวล ผ่านการทำพิธีและถูกเก็บไว้ในขวดโหลเป็นอย่างดีอีกด้วย



ภาพและข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจ๊ค-จิลล์ เล่าตำนาน พี่นวล พร้อมเปิดตัว "สมประสงค์" ลูกกรอกที่ตายในท้อง อัปเดตล่าสุด 15 พฤศจิกายน 2560 เวลา 15:59:24 87,380 อ่าน
TOP