x close

วงบอดี้สแลม สละรายได้กว่า 30 ล้าน สนับสนุน ตูน วิ่งโครงการก้าวคนละก้าว

วงบอดี้สแลม

          ผู้บริหารค่ายต้นสังกัดวงบอดี้สแลม เผย ทางวงงดรับงาน 3 เดือน สนับสนุนตูน บอดี้สแลม วิ่งก้าวคนละก้าว เผยอาจเสียมูลค่าตัวเลข แต่คุณค่าด้านอื่น ๆ มีแต่ได้กับได้มหาศาล

          นับว่าเป็นการเสียสละที่จุดประกายให้หลายคนออกมาทำความดี และรักษาสุขภาพ สำหรับโครงการก้าวคนละก้าว ที่นำโดย ตูน บอดี้สแลม โดยเจ้าตัวและเพื่อน ๆ ในวง Bodyslam (บอดี้สแลม) ได้แก่ ชัช สุชัฒติ จั่นอี๊ด, ปิ๊ด ธนดล ช้างเสวก, ยอด ธนชัย ตันตระกูล และโอม เปล่งขำ พร้อมด้วยทีมงานของวง ที่เสียสละทิ้งงานโชว์ที่มีรายได้มหาศาล ปฏิเสธรับงานตั้งแต่เดือนตุลาคม-ธันวาคม 2560 เพื่อสนับสนุน ตูน บอดี้สแลม ในการทำความดีเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศครั้งนี้
          รายงานข่าวระบุว่า การงดรับงานในครั้งนี้ทำให้วงบอดี้สแลม สูญเสียรายได้ไปมากกว่า 30 ล้านบาท เพราะปกติ วงบอดี้สแลม จะมีงานต่อเดือนประมาณ 20 งาน คิดเป็นรายได้จากการโชว์ประมาณโชว์ละ 450,000-500,000 บาท

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 15 พฤศจิกายน 2560 ผู้สื่อข่าว "คมชัดลึก" ได้พูดคุยกับ คุณนิค นายวิเชียร ฤกษ์ไพศาล ผู้บริหารค่ายจีนี่ เรคคอร์ดส ซึ่งเป็นต้นสังกัดของวงบอดี้สแลม โดย คุณนิค เล่าว่า ปกติแล้ววงบอดี้สแลม รับงานไม่เกิน 20 โชว์ต่อเดือน เพื่อให้ทางวงได้พัก ซึ่งการที่ ตูน บอดี้สแลม ออกไปวิ่งโครงการก้าวคนละก้าว ต้องยกเลิกงานทั้งหมดประมาณ 3 เดือน แต่จริง ๆ แล้วจะเรียกว่ายกเลิกไม่ได้ เพราะเราไม่ได้รับตั้งแต่แรก

วงบอดี้สแลม

          คุณนิค กล่าวต่อว่า ตูน บอดี้สแลม มองว่าโครงการนี้เป็นสิ่งที่เขาตั้งใจ เป็นการเสียสละครั้งยิ่งใหญ่ ซึ่งเพื่อน ๆ ในวงก็เห็นด้วย ทีมงานของวงก็เช่นกัน ในส่วนของค่ายก็ทำงานปกติ แต่บางคนเราก็จัดสรรเข้าช่วยสนับสนุนเรื่องต่าง ๆ หากถามว่าสูญเสียรายได้ไปเยอะไหม ก็ต้องยอมรับว่าเยอะ แต่ไม่ใช่เรื่องใหญ่เพราะเป็นรายได้ที่หาได้ตลอด หากประมาณมูลค่าของรายได้ที่หายไปของวงบอดี้สแลม ในช่วงนี้ ตนไม่แน่ใจว่าค่าตัวเท่าไร ทราบว่ามีมูลค่าหลายแสนต่อครั้ง

          อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ ตูน บอดี้สแลม ทำนั้นมีคุณค่า เราอาจเสียมูลค่าเรื่องตัวเลขไป แต่คุณค่าที่ได้กลับมาเป็นมูลค่ามหาศาลที่จะรับผิดชอบต่อสังคมแบบนี้ การที่ ตูน บอดี้สแลม ทำ ในทางกลับกันเขาก็ได้สร้างประโยชน์ให้กับชื่อของวง และตัวค่ายก็ได้อานิสงส์ไปด้วย ถ้าคิดในเชิงธุรกิจ ตนขอบอกตรงนี้เลยว่า ทั้งตูน และค่าย ไม่เคยคิดถึงจุดนี้เลย ความตั้งใจของตูนมาด้วยความบริสุทธิ์ใจ หากถามว่าสูญเสียอะไร เราไม่มีคำว่าสูญเสีย มีแต่ได้กับได้

          ส่วนเรื่องที่คนมองว่าถ้าตูนเลือกเปิดคอนเสิร์ตเพื่อหาเงินนั้น เป็นเรื่องที่ลำบากกว่า เพราะคุณค่าที่เกิดจากความตั้งใจของเขามันจะเปลี่ยนไป ตอนนี้ทุกคนรู้จัก "พี่ตูน" ต่อจากนี้ เขาจะได้รับการต้อนรับมากขึ้น แต่เขาไม่ได้คิดว่าจะได้ผลประโยชน์อะไรกลับมา สิ่งที่เขาทำ ไม่ใช่การโปรโมทตัวเอง แต่เขาเอาชีวิตของตัวเองเข้าแลก ผลที่กลับมาคือ ยิ่งให้ ยิ่งได้

วงบอดี้สแลม

          สำหรับแผนสำรองของทางค่ายนั้น เรื่องนี้เป็นความชอบส่วนตัวของเขา เป็นสิ่งที่เราสั่งเขาไม่ได้ ต้องขีดเส้นว่านี่คือเรื่องส่วนตัวของเขา หากเราจะสั่งให้เขาเอาชีวิตไปเสี่ยงเพื่อทำแบบนี้นั้น ก็ทำไม่ได้ เพราะเป็นชีวิตของเขา การที่จะมาคิดว่าต้นสังกัดไปจำกัดให้เขาทำอะไรนั้น เป็นสิ่งที่ทำไม่ได้ แต่สิ่งที่เขาทำ เป็นสิ่งดี ต้องสนับสนุน แต่ต้องยอมรับว่า เขาเป็นบุคลากรที่มีมูลค่าก็ใช่

          คุณนิค บอกด้วยว่า เราไม่เคยมองว่าเขาคือสินค้า เรามองว่าเขาคือคนไทยคนหนึ่งที่เสียสละตัวเอง ในฐานะที่เราเป็นต้นสังกัด เราควรยินดี ไม่ใช่มาคิดว่าเราเสียมูลค่าเท่าไร ในเชิงธุรกิจ สิ่งที่เราคิดคือ เขาไปทำงานหนักขนาดนี้ ต้องได้รับการดูแล-สนับสนุนอย่างดี เราเชื่อว่าตูนเขารู้ตัวเองดี และเขาก็มองว่านี่คือโครงการส่วนตัวของเขา เขาก็ไปดิ้นรนทำของเขาส่วนหนึ่ง ไม่ได้เป็นภาระของค่ายทั้งหมด ค่ายแค่อยู่ในส่วนของการช่วยสนับสนุนเท่านั้น

วงบอดี้สแลม

วงบอดี้สแลม

วงบอดี้สแลม

วงบอดี้สแลม

วงบอดี้สแลม

วงบอดี้สแลม

วงบอดี้สแลม

วงบอดี้สแลม

ภาพจาก Instagram artiwara, rachwinwong, ahakorn, เฟซบุ๊ก Wichian Rerkpaisan
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วงบอดี้สแลม สละรายได้กว่า 30 ล้าน สนับสนุน ตูน วิ่งโครงการก้าวคนละก้าว อัปเดตล่าสุด 15 พฤศจิกายน 2560 เวลา 22:15:01 105,346 อ่าน
TOP