x close

ฝนมา ! เตือนเตรียมรับมืออากาศแปรปรวน-ฝนถล่ม 18-21 พ.ย. นี้



          กรมอุตุฯ ประกาศเตือนฉบับที่ 2 ไทยตอนบนและภาคใต้ ระวังอากาศแปรปรวน-ฝนตกหนัก หลังพบความกดอากาศสูงจากจีนแผ่ปกคลุมไทยอีกระลอก

          วันที่ 16 พฤศจิกายน 2560 กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนฉบับที่ 2 เรื่องสภาพอากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบนและฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ โดยระบุว่า ในช่วงวันที่ 18-21 พฤศจิกายน นี้ บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางอีกระลอก จากประเทศจีนจะแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีสภาพอากาศแปรปรวน โดยมีฝนตกเกิดขึ้นในระยะแรก หลังจากนั้นอากาศจะหนาวเย็นลง อุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง 

          ส่วนภาคใต้ ลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น ส่งผลให้ช่วงเวลาดังกล่าวมีฝนเพิ่มมากขึ้นตามกัน และมีฝนตกหนักบางพื้นที่ด้วย ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามัน มีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

          นอกจากนี้ยังพบว่า ในช่วงวันที่ 18-19 พฤศจิกายน หย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมบริเวณประเทศฟิลิปปินส์ มีแนวโน้มจะเคลื่อนตัวลงสู่ทะเลจีนใต้ตอนล่าง ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อลักษณะของประเทศไทยในระยะต่อไป จึงขอให้ประชาชนในช่วงนี้ระวังอันตรายจากสภาพอากาศแปรปรวน และติดตามประกาศจากกรมอุตุฯ อย่างใกล้ชิด

ข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝนมา ! เตือนเตรียมรับมืออากาศแปรปรวน-ฝนถล่ม 18-21 พ.ย. นี้ โพสต์เมื่อ 16 พฤศจิกายน 2560 เวลา 15:59:43 18,155 อ่าน
TOP