x close

ผอ.รพ.บางละมุง ปัด ใบเสร็จค่าจิตอาสา 500 ไม่ใช่ของตัวเองแน่นอน

ใบเสร็จค่าจิตอาสา



          ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางละมุง ยัน ใบเสร็จค่าจิตอาสา 500 ไม่ใช่ของตัวเองแน่นอน บอกแค่ว่าเป็นของโรงพยาบาลรัฐแห่งหนี่งที่อยู่ใกล้เคียง

          จากกรณีข่าวหนุ่มกู้ภัยอึ้ง โรงพยาบาลรัฐเก็บค่าจิตอาสา 500 บาท ก่อนนำศพกลับ พ้อแบบนี้ไม่มีเงินห้ามตาย และทำไมต้องจัดหาโลงฟรีให้ญาติคนตาย ที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น [อ่านข่าว : หนุ่มกู้ภัยอึ้ง โรงพยาบาลรัฐเก็บค่าจิตอาสา 500 บาทก่อนนำศพกลับ พ้อไม่มีเงินห้ามตาย คลิก]

          เกี่ยวกับเรื่องนี้วันที่ 16 พฤศจิกายน 2560 ผู้สื่อข่าวสปริงนิวส์ ได้ติดต่อไปยังผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางละมุง ซึ่งยืนยันว่าใบเสร็จดังกล่าว ไม่ใช่ของโรงพยาบาลอย่างแน่นอน โดยพูดเพียงว่าเป็นของโรงพยาบาลรัฐบาลอีกแห่งที่อยู่ใกล้เคียงกับโรงพยาบาลบางละมุง แต่ไม่ขอเปิดเผยชื่อ
          
          รายงานข่าวระบุว่า นายชาลี อาดัม พนักงานผ่าและรักษาศพ โรงพยาบาลบางละมุง เปิดเผยว่า ทางโรงพยาบาลไม่มีใบเสร็จแน่นอน ตนมีหน้าที่คุยค่าใช้จ่ายต่าง ๆ กับญาติผู้เสียชีวิต และจะเขียนชื่อ-เบอร์โทร. ของตนไว้บนกระดาษใบเล็ก ๆ

          ทั้งนี้ หากเป็นศพที่เกิดอุบัติเหตุ ต้องเย็บแต่งบาดแผลจะคิดราคา 1,500 บาท รวมทั้งฉีดยาทำทุกอย่าง แต่หากเป็นศพตายปกติดคิด 1,200 บาท โดยไม่มีค่าอะไรทั้งนั้น ส่วนอย่างโลงศพก็มีราคาติดไว้ แต่หากญาติต้องการนำมาเองทางเราก็ไม่ว่า รวมถึงอุปกรณ์อย่างอื่น นอกจากนั้นทางเรามีผ้าขาวไว้บริการฟรีอีกด้วย ซึ่งยืนยันว่าไม่ใช่ใบเสร็จของโรงพยาบาลบางละมุง แน่นอน

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผอ.รพ.บางละมุง ปัด ใบเสร็จค่าจิตอาสา 500 ไม่ใช่ของตัวเองแน่นอน อัปเดตล่าสุด 17 พฤศจิกายน 2560 เวลา 16:35:16 14,958 อ่าน
TOP