x close

ครูจอมทรัพย์ ไหว้พระธาตุเชิงชุม หวังชนะคดีแพะขับรถชนคน !!

ครูจอมทรัพย์

          ครูจอมทรัพย์ เดินทางเข้าไหว้สักการะวัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร เพื่อความเป็นสิริมงคล ลุ้นศาลพิพากษาวันนี้

          ข่าวครูจอมทรัพย์  แสนเมืองโคตร กรณีตกเป็นแพะคดีขับรถชนคนตายและถูกตัดสินจำคุก 3 ปี 2 เดือน เมื่อปี พ.ศ. 2556 ก่อนที่จะได้รับการอภัยโทษเมื่อปี พ.ศ. 2558 เจ้าตัวจึงดำเนินการร้องขอความเป็นธรรม และศาลอุทธรณ์ภาค 4 มีคำสั่งให้ศาลจังหวัดนครพนม พิจารณารื้อคดีใหม่นั้น (อ่านข่าว : ลุ้นพ้นมลทิน ! คดีครูจอมทรัพย์ ศาลนัดตัดสิน 17 พ.ย. นี้)
          ล่าสุด วานนี้ (16 พฤศจิกายน 2560) มีรายงานว่า นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อายุ 55 ปี อดีตข้าราชการครูจังหวัดสกลนคร ได้มีการเดินทางมาสักการะพระธาตุเชิงชุมและหลวงพ่อพระองค์แสนที่วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร ต.ธาตุเชิงชุม จ.สกลนคร สถานที่สำคัญที่ประชาชนชาวสกลนครนับถือ เพื่อให้คำตัดสินตรงอย่างที่ใจหวัง ให้ได้รับความยุติธรรม และให้ครอบครัวพ้นทุกข์กับเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นมาในชีวิต รวมถึงให้ได้เข้ารับราชการครูเหมือนเดิม

          ขณะที่ พล.ต.ต. สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผบก.ภ.จว.นครพนม เผยว่า การเดินทางเข้าสักการะพระธาตุเชิงชุมของนางจอมทรัพย์ ได้รับการดูแลอย่างเต็มที่จากบรรดาเจ้าหน้าที่ เนื่องจากคดีดังกล่าวเป็นคดีที่สังคมให้ความสนใจ

ครูจอมทรัพย์

          โดยคดีของครูจอมทรัพย์ที่มีการร้องขอให้รื้อฟื้นคดีใหม่ ร้องขอความยุติธรรมว่าตนเองไม่ได้เป็นผู้กระทำผิด ซึ่งถ้าศาลรับเรื่องคดีใหม่ กระบวนการพิจารณาก็ต้องนับหนึ่งใหม่หมด ถ้าหากว่าศาลไม่รับคำร้อง หมายความว่าไม่ให้พิจารณาคดีต่อก็จะให้ตั้งคณะทำงานพิจารณาดูว่า เรื่องที่ผ่านมาทั้งหมดนั้นเกิดความเสียหายอย่างไรบ้าง ใครทำอะไร หรือไม่ก็ต้องพิจารณาดูเหตุการณ์ก่อน ถ้าหากว่ามีการเกิดความเสียหายก็ต้องดำเนินการต่อไป เพราะทาง ผบ.ตร. ได้สั่งการมาแล้ว

          ทั้งนี้ ตามหมายศาลจะอ่านคำสั่งศาลฎีกาในวันที่ 7 ธันวาคม 2560 แต่วันที่ 17 พฤศจิกายน 2560 เป็นเพียงแค่วันนัดมารับทราบว่าจะอ่านคำพิพากษาเมื่อใด แต่เมื่อผู้ร้องขอให้อ่านวันที่ 17 พฤศจิกายน ก็คงต้องขึ้นอยู่ที่ดุลยพินิจของศาล

          อย่างไรก็ตาม คำพิพากษาศาลฎีกาจะออกมาใน 2 แนวทาง คือกลับคำพิพากษาเดิมให้ครูจอมทรัพย์ พ้นผิด และยืนตามคำพิพากษาเดิมซึ่งครูจอมทรัพย์กระทำผิดจริงแต่ได้รับโทษครบถ้วนแล้ว

ภาพจาก Spring News 19

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูจอมทรัพย์ ไหว้พระธาตุเชิงชุม หวังชนะคดีแพะขับรถชนคน !! อัปเดตล่าสุด 17 พฤศจิกายน 2560 เวลา 14:05:39 5,044 อ่าน
TOP