x close

ร่วมสานฝัน ! น้องโอปอล์ เด็กหญิงชาวเขา เป็นตัวแทนไทยแข่งกรีฑาที่ฮ่องกง

โอปอล์ กานต์ชนก วิลาสไผ่เงิน

           โอปอล์ เด็กหญิงชาวดอยปกาเกอะญอ ติดทีมชาติไทยแข่งกรีฑา ที่ฮ่องกง หวังคนไทยส่งแรงเชียร์และความช่วยเหลือให้สานฝันต่อไป

           วันที่ 16 พฤศจิกายน 2560 ที่บ้านน้ำหอม ต.แม่ตื่น อ.แม่ระมาด จ.ตาก มีรายงานว่า น.ส.กานต์ชนก วิลาสไผ่เงิน หรือ โอปอล์ นักเรียนโรงเรียนบ้านน้ำหอม เด็กหญิงชาวดอยปกาเกอะญอ ซึ่งทำตามฝันได้สำเร็จ ด้วยการติดทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันกีฬา กรีฑาวิ่งประเภท วิ่งวิบากตามสภาพภูมิประเทศ Cross Country ที่ฮ่องกง ระหว่างวันที่ 2-6 ธันวาคม 2560
โอปอล์ กานต์ชนก วิลาสไผ่เงิน

           ที่ผ่านมา น้องโอปอล์ มีความชื่นชอบในกีฬาประเภทวิ่ง และฝันว่าสักวันหนึ่งจะได้มีโอกาสติดธงไตรรงค์ที่หน้าอก เป็นตัวแทนนักวิ่งทีมชาติไทยไปแข่งขันในระดับนานาชาติ และด้วยความมุ่งมั่นฝึกซ้อมอย่างหนัก จนสามารถทำสถิติได้ดี ส่งผลให้ผ่านการคัดเลือกกรมพลศึกษา

โอปอล์ กานต์ชนก วิลาสไผ่เงิน

           ด้าน นางสาวกานต์ชนก กล่าวว่า การได้ไปแข่งขันวิ่งที่ต่างประเทศในครั้งนี้ รู้สึกภาคภูมิใจมาก ไม่คาดหวังเลยว่าจะได้รับการคัดเลือกไปในครั้งนี้ ขอขอบพระคุณคุณครูที่คอยสอนให้หนูได้ความรู้และได้รับโอกาสนี้ ครูเสียสละเวลาให้การฝึกซ้อม และขอขอบพระคุณทุกท่านที่ให้ความสนับสนุนในด้านการเรียนและด้านกีฬา และการไปครั้งนี้ตนจะทำให้ดีที่สุด


โอปอล์ กานต์ชนก วิลาสไผ่เงิน

           ทั้งนี้สำหรับผู้ที่สนใจร่วมสนับสนุนทุนในการฝึกซ้อม น้องโอปอล์ เด็กหญิงชาวดอยปกาเกอะญอ เข้าแข่งขันในรายการนี้ สามารถช่วยเหลือได้ที่บัญชี ธนาคารออมสิน ชื่อบัญชีโรงเรียนบ้านน้ำหอม หมายเลขบัญชี 054780373699 หรือ โทร. 055-039244 และ 088-2827354

โอปอล์ กานต์ชนก วิลาสไผ่เงิน

โอปอล์ กานต์ชนก วิลาสไผ่เงิน

ภาพและข้อมูลจาก
เฟซบุ๊ก AEC อาเซียน NEWS,



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร่วมสานฝัน ! น้องโอปอล์ เด็กหญิงชาวเขา เป็นตัวแทนไทยแข่งกรีฑาที่ฮ่องกง อัปเดตล่าสุด 17 พฤศจิกายน 2560 เวลา 16:26:54 10,662 อ่าน
TOP