x close

ดูกันชัด ๆ คลิปหั่นหนอนตัวแบนนิวกินี ที่ยืนยันแล้วว่า..ถูกตัดก็ยังไม่ตาย !!



หนอนตัวแบนนิวกินี
ภาพจาก iflscience.com

          โซเชียลแชร์คลิปหั่นหนอนตัวแบนนิวกินี ออกเป็นท่อน ๆ สุดอึ้ง ส่วนหัวและส่วนท้าย ยังกะดึ๊บ ๆ ต่อไปได้ ชี้วิธีนี้เป็นการกำจัดไม่ถูกต้อง แถมอาจเพิ่มการขยายพันธุ์ให้พวกมันอีกด้วย

          จากกรณีการพบหนอนตัวแบนนิวกินี ในประเทศไทย ซึ่งถูกจัดอันดับจากสหภาพสากลว่าด้วยการอนุรักษ์ หรือไอยูซีเอ็น ว่า เป็น 1 ใน 100 สัตว์รุกรานต่างถิ่นที่น่ากลัวที่สุดของโลก โดยมีถิ่นกำเนิดในนิวกินี และออสเตรเลีย วิธีกำจัดคือ ให้ใช้น้ำร้อนลวกหรือหยอดด้วยเกลือป่น ห้ามใช้การสับหรือหั่น เพราะจะเติบโตเป็นตัวใหม่ได้ และจะยิ่งเพิ่มจำนวนขึ้นไปอีก โดยแตกต่างจากกรณีของปลิง หากถูกตัดเป็น 2 ท่อน ส่วนหัวจะยังมีชีวิตอยู่และเดินต่อไปได้ แต่ส่วนท้ายค่อย ๆ ตายไปเอง นั้น (อ่านข่าว : ทำความรู้จักหนอนตัวแบนนิวกินี หนอนเอเลี่ยนนี้อันตรายแค่ไหน ?)
หนอนตัวแบนนิวกินี
ภาพจาก Makiri Sei

          อย่างไรก็ตาม แม้จะมีข้อกังขากับข้อมูลที่เผยแพร่มาก่อนหน้านี้ ล่าสุด (17 พฤศจิกายน 2560) มีรายงานว่า โลกออนไลน์แห่ชมคลิปจากเฟซบุ๊ก Phonenipha Philangam ที่โพสต์ไว้เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เป็นคลิปการทดสอบหั่นหนอนตัวเบนนิวกินีด้วยของมีคม เพื่อพิสูจน์ข้อมูลที่ว่าหั่นไม่ตายนั้นจริงหรือไม่ ซึ่งพบว่า ส่วนหัวและส่วนท้ายของหนอนชนิดนี้ยังสามารถเคลื่อนที่ต่อไปได้จริง จนกลายเป็นคลิปที่โซเชียลให้ความสนใจและเข้าชมทำยอดวิวทะลุกว่า 1 ล้านวิวไปแล้ว

หนอนตัวแบนนิวกินี

หนอนตัวแบนนิวกินี





ภาพจาก เฟซบุ๊ก Phonenipha Philangam

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดูกันชัด ๆ คลิปหั่นหนอนตัวแบนนิวกินี ที่ยืนยันแล้วว่า..ถูกตัดก็ยังไม่ตาย !! โพสต์เมื่อ 17 พฤศจิกายน 2560 เวลา 17:19:43 18,275 อ่าน
TOP