x close

พลังรักกว่า 20 ปี...คู่รักพิการ จับมือผ่านมรสุมชีวิต มุ่งมั่นจนคว้าเกียรตินิยมด้วยกัน


คู่รักพิการ จับมือผ่านมรสุมชีวิต มุ่งมั่นจนคว้าเกียรตินิยมด้วยกัน

          เปิดชีวิตคู่รักคนพิการ "เปิ้ล-ตี๋" ป่วยโปลิโอ-เดินไม่ได้ กว่า 20 ปี ที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขก้าวผ่านมรสุมชีวิต จนคว้าเกียรตินิยมมาด้วยกัน เผย มองโลกแง่บวก-ใครท้อแท้ขอให้ดูเป็นตัวอย่าง

          จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก นางฟ้าซาลอน ได้เผยเรื่องราวของคู่รักคนพิการคู่หนึ่ง ที่ฝ่ายหญิงป่วยเป็นโปลิโอ และฝ่ายชายป่วยเป็นอัมพาตครึ่งท่อนล่าง ทั้งคู่คบหาดูใจกันมากว่า 20 ปี ฟันฝ่าอุปสรรคจนสามารถคว้าปริญญาตรีเกียรติยม จากคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตจันทบุรี มาครองได้สำเร็จ จนเป็นที่พูดถึงและชื่นชมอย่างมากในโลกออนไลน์นั้น
คู่รักพิการ จับมือผ่านมรสุมชีวิต มุ่งมั่นจนคว้าเกียรตินิยมด้วยกัน

          ล่าสุด (17 พฤศจิกายน 2560) น.ส.ขนิษฐา ประสานสุข หรือเปิ้ล อายุ 39 ปี เปิดเผยเรื่องราวดังกล่าวกับเดลินิวส์ออนไลน์ ว่า แม้ที่ผ่านมาตนได้ศึกษาทางด้านวิชาชีพ ที่โรงเรียนอาชีวพระมหาไถ่ จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นโรงเรียนที่เปิดโอกาสให้ผู้พิการได้ฝึกวิชาชีพ จนได้มาเจอกับนายธเนศ ศิวพรเสถียร หรือตี๋ และคบกันตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา แต่ตอนั้นยังไม่สามารถนำสิ่งที่ได้เรียนไปต่อยอดในการทำงานได้อย่างเต็มที่ เนื่องจากหลายหน่วยงานยังไม่เปิดรับมากนัก จึงตัดสินใจศึกษาต่อในระดับชั้นปริญญาตรี คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ เพราะตนและตี๋มีความฝันเดียวกันว่าอยากเป็นโปรแกรมเมอร์ และเชื่อว่าการเรียนจะพาไปสู่สภาพสังคมที่ดีกว่าเดิม

          ทั้งนี้ อุปสรรคในช่วงเรียนปริญญาตรีนั้น ถือเป็นช่วงเวลาที่ไม่สามารถลืมได้ เนื่องจากบ้านตนอยู่ จ.ระยอง และจะต้องตื่นตั้งแต่ตี 4 เพื่อไปเรียนที่ จ.จันทบุรี ให้ทันในเวลา 8 โมงเช้า อีกทั้งยังต้องเรียนไปด้วย ทำงานไปด้วย ส่วนตี๋เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ และตนต้องคอยไปรับ-ส่งทุกวัน เพราะเขาเดินไม่ได้


คู่รักพิการ จับมือผ่านมรสุมชีวิต มุ่งมั่นจนคว้าเกียรตินิยมด้วยกัน

          แม้อุปสรรคในการเรียนจะค่อนข้างมาก แต่หากเรามีจิตใจที่ดี มีเพื่อนร่วมชั้นที่ดี และใจที่มุ่งมั่นตั้งใจในการเรียน เราก็สามารถประสบความสำเร็จได้ โดยคะแนนของตนได้เกรดเฉลี่ยสะสม 3.55 ได้รับเกียรตินิยม ส่วนตี๋ได้เกรดเฉลี่ยสะสม 3.88 เป็นเกรดเฉลี่ยที่สูงสุดเป็นอันดับ 2 ของคณะ และได้รับเกียรตินิยมเหรียญเงิน

          อย่างไรก็ตาม ตนและตี๋อยากให้คนที่ท้อแท้ ขาดกำลังใจ มองเรื่องของเราเป็นตัวอย่าง ทุกคนล้วนเคยเจออุปสรรคมากมายในชีวิต แต่ถ้าเรากลับมาลุกขึ้นสู้ หันมามองโลกในแง่ดี มองทัศนคติในเชิงบวก เราก็จะสามารถก้าวข้ามอุปสรรคต่าง ๆ มาได้

คู่รักพิการ จับมือผ่านมรสุมชีวิต มุ่งมั่นจนคว้าเกียรตินิยมด้วยกัน

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก นางฟ้าซาลอน
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พลังรักกว่า 20 ปี...คู่รักพิการ จับมือผ่านมรสุมชีวิต มุ่งมั่นจนคว้าเกียรตินิยมด้วยกัน โพสต์เมื่อ 17 พฤศจิกายน 2560 เวลา 17:50:34 23,004 อ่าน
TOP