x close

ปลัด สธ. สั่งย้าย "หมอยอร์น" ทำงานส่วนกลาง - มอบเงินช่วยเหลือครอบครัว รปภ.


          ปลัดกระทรวงสาธารณสุข มีคำสั่งให้ นพ.ยอร์น จิระนคร ขับรถทับร่าง รปภ. มาปฏิบัติราชการที่ส่วนกลางแล้ว เพื่อความสะดวกในระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมมอบเงินช่วยเหลือครอบครัว รปภ. ผู้บาดเจ็บ

          วันที่ 17 พฤศจิกายน 2560 มีรายงานว่า นพ.เจษฎา โชคดำรงสุข ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เผยว่า ได้พิจารณาให้ นพ.ยอร์น จิระนคร  สาธารณสุขนิเทศก์ เขตสุขภาพที่ 12 ก่เหตุขับรถชนพนักงานปลอดภัย มาปฏิบัติราชการที่กระทรวงสาธารณสุข เพื่อความสะดวกในระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งเป็นการทำคู่ขนานไปกับการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และผลจะออกมาอย่างไร ก็จะดำเนินการตามระเบียบของทางราชการต่อไป 
หมอยอร์น ปฏิเสธข้อหา แต่ยันพร้อมดูแลค่ารักษา รปภ.

          โดยยืนยันจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย ในเรื่องคดีทุกอย่างมีหลักฐานเชิงประจักษ์ ไม่สามารถเอื้อประโยชน์ให้แก่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งได้ และจากการพูดคุยกับญาติผู้บาดเจ็บ ทราบว่า นพ.ยอร์นไม่ทอดทิ้ง เข้าไปรับผิดชอบดูแลเต็มที่ ไม่มีการข่มขู่ใด ๆ เกิดขึ้น ทางญาติเองก็ค่อนข้างพอใจ


          นอกจากนี้ พญ.พรรณพิมล วิปุลากร รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข และโฆษกกระทรวงสาธารณสุข ได้มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้บาดเจ็บ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในช่วงฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บนอกเหนือจากเรื่องรักษาพยาบาล ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขได้กำชับให้ดูแลอย่างเต็มที่และดีที่สุด

          ส่วนความคืบหน้าอาการของ รปภ. ล่าสุด ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ระบุว่า อาการดีขึ้นโดยลำดับ แต่ยังมีไข้อยู่ และได้ให้ยาฆ่าเชื้อ พร้อมเตรียมวางแผนกายภาพบำบัดหลังผู้บาดเจ็บฟื้นตัวต่อไป



ภาพและข้อมูลจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปลัด สธ. สั่งย้าย "หมอยอร์น" ทำงานส่วนกลาง - มอบเงินช่วยเหลือครอบครัว รปภ. โพสต์เมื่อ 17 พฤศจิกายน 2560 เวลา 18:59:02 4,359 อ่าน
TOP