x close

คดีพลิก ! ผลชันสูตรนางแบบสาว 14 ล้มกลางแคทวอล์กดับ พบมีสารพิษในร่างกาย



          ผลชันสูตรนางแบบสาววัย 14 ปี ล้มกลางเวทีแคทวอล์กเสียชีวิต พบมีสารพิษในร่างกาย ชี้ให้เห็นว่า ไม่ได้เสียชีวิตจากการติดเชื้อธรรมดา และมีความเป็นไปได้ที่อาจจะถูกวางยา


          จากเหตุชวนสลด กรณี วลาดา ดซูบา นางแบบสาวชาวรัสเซียวัยเพียง 14 ปี จากเมืองเปียร์ม แถบเทือกเขาอูราล เสียชีวิตลงอย่างกะทันหัน ภายหลังจากเดินแบบแฟชั่นโชว์ที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ติดต่อกันนานถึง 13 ชั่วโมง ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการระบุสาเหตุว่า เกิดจากโรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบ ประกอบกับอาการอ่อนเพลียขั้นรุนแรง

          ทว่าล่าสุด เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2560 เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ มีรายงานว่า ผลการตรวจชันสูตรพลิกศพ วลาดา ดซูบา โดยเจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์ของรัสเซีย พบว่า มีสารพิษชีวภาพในร่างกายของเธอ แต่ทั้งนี้ไม่ระบุแน่ชัดว่า เป็นสารพิษชนิดใด และแม้ว่าจะยังไม่ทราบแหล่งที่มาแน่ชัด แต่สิ่งที่พิสูจน์ได้ชัดเจนคือ เธอไม่ได้เสียชีวิตจากการติดเชื้อธรรมดา โดยเหยื่อสาวอาจจะได้รับสารพิษดังกล่าวเข้าร่างสู่ร่างกายผ่านการกิน, ถูกสัตว์มีพิษต่อยหรือกัด หรืออาจจะมีผู้จงใจวางยาพิษ ก็มีความเป็นไปได้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบเพิ่มเติม


          โดยรายงานผลดังกล่าว ถูกเปิดเผยขึ้นโดยทางสถานีโทรทัศน์ และสื่อของทางรัสเซีย ภายหลังจาก คณะกรรมการสอบสวนแห่งรัสเซีย (Russian Investigative Committee) ได้เริ่มขั้นตอนดำเนินการตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตของ วลาดา ดซูบา เมื่อเดือนที่ผ่านมา 

          โดยในขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่รัสเซียกำลังอยู่ระหว่างการประสานขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ประเทศจีน เพื่อทราบข้อมูลเพิ่มเติมที่อาจจะเกี่ยวข้องกับการเหตุการณ์ในครั้งนี้ ขณะที่ทางด้านโมเดลลิ่งที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ วลาดา ปฏิเสธไม่มีส่วนรู้เห็นและรับผิดชอบใด ๆ เกี่ยวกับเสียชีวิตของเธอทั้งสิ้น

ภาพจาก Instagram Vlada Dzyuba

ข้อมูลจาก siberiantimes

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คดีพลิก ! ผลชันสูตรนางแบบสาว 14 ล้มกลางแคทวอล์กดับ พบมีสารพิษในร่างกาย อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2563 เวลา 16:17:57 71,051 อ่าน
TOP