x close

สลด ! ร้านซีฟู้ดหาดกะรน จับ "ฉลามเสือดาว" แล่เนื้อ-ห้อยโชว์โจ๋งครึ่ม




          โซเชียลเผยภาพ "ฉลามเสือดาว" ที่ร้านอาหารเมืองภูเก็ต ถูกจับแล่เนื้อปรุงอาหาร-ห้อยโชว์กลางร้านโจ๋งครึ่ม พบข้อมูลล่าสุด..เป็นสัตว์ใกล้สูญพันธุ์

          เมื่อวานนี้ (16 พฤศจิกายน 2560) เพจเฟซบุ๊ก Sunshine Sketcher ได้มีการเปิดเผยภาพอันน่าสลดใจ จากร้านอาหารแห่งหนึ่งที่หาดกะรน จ.ภูเก็ต เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมของทั้งคนไทยเองและชาวต่างชาติ ซึ่งเป็นภาพของ "ฉลามเสือดาว" ขณะถูกชำแหละและแขวนโชว์ในร้านอาหารทะเล ที่ถูกบันทึกได้จากนักท่องเที่ยวค่างชาติ เมื่อวันศุกร์ที่ 10 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา






          ทั้งนี้ ฉลามเสือดาว นับเป็นสัตว์ยอดนิยมที่นักดำน้ำจากทั่วโลกที่เดินทางมาที่ประเทศไทย พร้อมความไฝ่ฝันจะได้พบในใต้ท้องทะเล โดย ฉลามเสือดาว (Zebra Shark - Stegostoma fasciatum) เป็นฉลามครีบยาว ลำตัวสีเหลืองมีลายจุดสีดำกระจายตลอดลำตัวคล้ายเสือดาว มีนิสัยไม่ดุร้ายและชอบหากินอยู่ตามพื้นทะเล มักพบอยู่บริเวณกองหิน หรือพื้นทรายใกล้แนวปะการัง ตั้งแต่แนวน้ำตื้นจนถึงระดับความลึก 60 เมตร และจากการประเมินล่าสุดโดย IUCN Red List เมื่อปีที่แล้ว พบว่าฉลามเสือดาว ถูกจัดให้อยู่ในสัตว์ที่มีสถานภาพใกล้สูญพันธุ์แล้ว

          และนอกจาก ฉลามเสือดาว ที่นักท่องเที่ยวถ่ายรูปมาได้ขณะถูกจับมาชำแหละเนื้อและห้อยโชว์นั้น ยังมีสัตว์ทะแลอีกหลายชนิด รวมถึง "ฉลามหัวบาตร" ด้วย



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Sunshine Sketcher

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด ! ร้านซีฟู้ดหาดกะรน จับ "ฉลามเสือดาว" แล่เนื้อ-ห้อยโชว์โจ๋งครึ่ม โพสต์เมื่อ 17 พฤศจิกายน 2560 เวลา 20:29:02 13,028 อ่าน
TOP