x close

เหยื่อแฉกลโกงซุ้มเกมวงล้อ โดนหลอกเอาตังค์ไป 1,500 แถมไล่ขู่จนเสียเพิ่มอีก

กลโกงงานวัด

          เหยื่อแฉกลโกงซุ้มเกมวงล้อ โดนหลอกเอาตังค์ไป 1,500 แถมไล่ขู่จนเสียเพิ่มอีก 1,900 ด้านทนายดัง ชี้ ผิดกฎหมาย สามารถเอาผิดได้ ส่วนตำรวจจับกุมผู้ต้องหาส่งฟ้องศาลแล้ว

          จากกรณีที่มีการแฉกลโกงการยิงหนังสติ๊กในงานเจดีย์ ที่ อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ โดนยิงไป 45 ลูก แต่กลับคิดเงิน 900 บาทนั้น (อ่านข่าว : แฉกลโกง หนุ่มสุดเซ็ง เสียค่าโง่ยิงหนังสติ๊กงานเจดีย์ ยิงไป 45 ลูก เจอคิดเงิน 900)

กลโกงงานวัด

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2560 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า นางสาวเบล (นามสมมติ) ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตอนที่ตนพบซุ้มเกมวงล้อเสี่ยงโชค ตนได้ยินคนร้องเชียร์เหมือนได้รางวัล จึงเข้าไปดู เห็นรางวัลเยอะ มีทั้งโทรศัพท์ไอโฟน, สร้อยคอทองคำ เป็นต้น อย่างไรก็ตาม มีป้าคนหนึ่งเข้ามาเตือนว่าอย่าเล่น เพราะป้าเสียเงินไป 2 พันาท แต่ไม่ได้อะไร ขณะเดียวกันก็มีผู้หญิงอีกคนมายุว่าของอย่างงี้แล้วแต่ดวง แล้วนับเงินโชว์ พร้อมกับจูงมือตนเข้าไปร่วมวง
กลโกงงานวัด

          ครั้งแรกนั้นวางเงินเดิมพัน 100 บาท ได้ไอโฟน แต่เจ้าหน้าที่ร้านบอกว่า แค่ลองเล่น ต้องวางเงิน 1 พันบาทถึงจะได้ และมีกติกาเขียนไว้ ตนมองไม่เห็น ไม่ได้โวยวายอะไร พอหมดเงินประมาณ 1,500 บาท ก็เลิกเล่น แต่ชายที่ยื่นเงินตามมาบอกว่า ตนติดหนี้ 7 พันบาท ซึ่งตนก็งงว่าติดเงินอะไร

          นอกจากนี้ ยังมีผู้หญิงอีกคนมากล่าวหาตนว่ายืมเงินแล้วไม่คืน มีข่มขู่ กดดัน จนต้องไปกดเงินออกมาหมด ซึ่งชายคนดังกล่าวได้หยิบเงินไป 1,900 บาท ถามว่า จะคืนเงินที่เหลือเมื่อไหร่ ตนจึงวิ่งไปที่หน้าธนาคาร มีเจ้าหน้าที่อยู่ ชายคนดังกล่าวไม่กล้าตามมา

          สรุปตนเสียเงินไปทั้งหมด 3,400 บาท และคิดว่ามีหน้าม้าหลอก เพราะโต๊ะเกมนั้นหายไปหมดแล้วหลังจากที่เดินกลับไปอีกครั้ง

กลโกงงานวัด

          ด้านนายชูชีพ สมบูรณ์ ผู้ดูแลพื้นที่ เปิดเผยว่า พื้นที่ดังกล่าวไม่ใช่พื้นที่ของกลุ่มผู้จัดงาน เป็นพื้นที่ชาวบ้าน ไม่ทราบว่ามีซุ้มเกมหลอกเงินลูกค้า หากรู้จะแจ้งตำรวจทันที


          ขณะที่นายรณรงค์ แก้วเพ็ชร ทนายความ กล่าวว่า ทั้งผู้จัดงาน เจ้าของซุ้มเกมที่ให้ลูกค้าวางเงินเดิมพันแลกของรางวัล ถือว่าผิดกฎหมายตาม พ.ร.บ.การพนัน พ.ศ. 2478 มาตรา 12 โทษจำคุกตั้งแต่ 3 เดือนถึง 3 ปี มีโทษปรับ 500-5,000 บาท แต่ว่าถ้าจะไม่ผิดกฎ จะต้องขออนุญาตหน่วยงานในพื้นที่ก่อน

กลโกงงานวัด

          ส่วนหน้าม้าหรือผู้ยื่นเงิน ไปข่มขู่เอาเงินผู้เสียหาย ผู้เสียหายสามารถแจ้งความเอาผิดได้ เพราะไม่มีหลักฐานการกู้ยืมเงิน

          ขณะที่ พ.ต.อ. ต่อพงษ์ ตันตระวาณิชย์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองสมุทรปราการ เปิดเผยว่า เจ้าห้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวผู้กระทำผิด 2 รายแล้ว เป็นเจ้าของร้าน พร้อมตั้งข้อหาร่วมกันลักลอบเล่นพนันเอาทรัพย์สินโดยไม่ได้รับอนุญาต รวมทั้งไม่มีใบอนุญาตในการจัดกิจกรรม และส่งฟ้องศาลแล้ว



ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหยื่อแฉกลโกงซุ้มเกมวงล้อ โดนหลอกเอาตังค์ไป 1,500 แถมไล่ขู่จนเสียเพิ่มอีก โพสต์เมื่อ 18 พฤศจิกายน 2560 เวลา 08:37:30 16,740 อ่าน
TOP