x close

จ่อเอาผิด ครูจอมทรัพย์และเพื่อน หากพบใช้หลักฐานเท็จ ศาลระบุทำเป็นขบวนการ

 ข่าวครูจอมทรัพย์

           ตำรวจเผย เตรียมเอาผิด ครูจอมทรัพย์ และพยานหากพบว่าสร้างเรื่อง ด้านเจ้าตัวเสียใจที่ไม่สามารถล้างมลทิน ห่วงเพื่อน ๆ ที่มาช่วยเหลือโดนคดี
 
           จากกรณี ครูจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร ที่ถูกจำคุก 1 ปี 6 เดือน ในคดีขับรถชนคนตาย ก่อนจะพ้นโทษ และเปิดเผยว่าตนเองไม่ใช่ผู้ขับชน ซึ่งต่อมาได้มีการยื่นขอรื้อฟื้นคดี โดยหาพยานหลักฐานใหม่ยื่นต่อศาล แต่ศาลได้ตัดสินยกคำร้อง โดยระบุว่า พยานหลักฐานของนางจอมทรัพย์ที่นำสืบไม่น่าเชื่อถือนั้น (อ่านข่าว : ศาลฎีกายกคำร้องคดีครูจอมทรัพย์ ชี้ไม่มีหลักฐานใหม่-พบพิรุธ)

ข่าวครูจอมทรัพย์
           เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุดวันที่ 17 พฤศจิกายน 2560 ครูจอมทรัพย์ เปิดใจ ผ่านรายการต่างคน ต่างคิด ช่องอมรินทร์ทีวี ว่า ตนรับคำตัดสินของศาล แต่ขอให้สังคมเชื่อในเจตนาของตน โดยยอมรับว่าเสียใจที่ไม่สามารถล้างมลทินได้ ส่วนโอกาสจะกลับไปเป็นครูต่อหรือไม่นั้น ต้องแล้วแต่ทางต้นสังกัดจะพิจารณา แต่หากไม่มีอาชีพนี้คงลำบาก เพราะที่ผ่านมาตนต้องสู้คดีจนต้องสูญเสียหลายอย่าง

           ครูจอมทรัพย์ เปิดเผยอีกว่า กรณีที่ตนถูกกล่าวหาจ้างคนมารับผิดแทนนั้นไม่เป็นความจริง เพราะคดีนี้ตนเคยรับโทษมาแล้ว ที่ยื่นรื้อคดีเพราะต้องการล้างมลทินให้กับตัวเอง ส่วนบรรดาเพื่อน ๆ ที่ได้นำพยานต่าง ๆ มาให้การเพิ่มเติมนั้น ยอมรับว่าห่วงกลัวว่าจะถูกดำเนินคดีจากตำรวจ เพราะเชื่อว่าเพื่อนที่มาช่วยล้วนทำด้วยความหวังดี

           ด้าน พล.ต.ต. สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม ระบุว่า หลังคำพิพากษาของศาลฎีกาออกมา ทางตำรวจได้ตั้งคณะตรวจสอบแล้ว หากพบว่ามีการสร้างเรื่องเกี่ยวกับพยานหลักฐานต่าง ๆ ขึ้นมาจริง ทางตำรวจจะต้องดำเนินคดีกับผู้ที่เคยออกมาเป็นพยานก่อนหน้านี้ รวมถึงตัวของ ครูจอมทรัพย์ เองก็จะมีความผิดด้วยเช่นกัน ทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินคดีตามขั้นตอนทางกฎหมายทุกคน โดยไม่มีข้อยกเว้น

ข่าวครูจอมทรัพย์

ข่าวครูจอมทรัพย์

ข่าวครูจอมทรัพย์

           ทั้งนี้ท้ายคำพิพากษาของศาล ยังมีการระบุด้วยว่า พฤติการณ์แห่งคดีจึงมีเหตุอันควรเชื่อได้ว่า มีขบวนการว่าจ้างให้ นายสับ วาปี เป็นผู้รับผิดแทนโดยเสนอค่าตอบแทนให้  400,000 บาท แต่ นายสับ เปลี่ยนใจเนื่องจากกลัวจะได้รับโทษจำคุก ต่อมาทางกลุ่มบุคคลที่รู้จักกับ ครูจอมทรัพย์ จึงได้ไปติดต่อ นายเสริฐ รูปสะอาด ให้มารับสมอ้าง โดยเสนอเงิน 200,000 บาท แต่ นายเสริฐ ขับรถไม่เป็น ต่อมา นายสับ เปลี่ยนใจกลับมารับสมอ้าง เป็นคนขับรถกระบะ ซึ่งศาลฎีกาเห็นว่าผู้ร้องไม่มีพยานหลักฐานใหม่อันชัดแจ้ง และสำคัญแก่คดีที่แสดงว่าผู้ร้องไม่ได้กระทำความผิด จึงพิพากษายกคำร้อง

ภาพและข้อมูลจาก amarintv

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จ่อเอาผิด ครูจอมทรัพย์และเพื่อน หากพบใช้หลักฐานเท็จ ศาลระบุทำเป็นขบวนการ โพสต์เมื่อ 18 พฤศจิกายน 2560 เวลา 10:46:17 36,904 อ่าน
TOP