x close
hilight > ข่าวทั่วไป

ชื่นชม ป้าวัย 61 แม้ยากจนแต่ไม่จนน้ำใจ นำเงิน6 หมื่นคืน หลังมีคนโอนผิดบัญชี

| 3,945 อ่าน

          ป้าวัย 61 ใจประเสริฐ นำเงิน 6 หมื่นคืนธนาคาร หลังพบมีคนโอนผิดบัญชี เผยตั้งใจทำความดี ไม่คิดเบียดเบียนใคร แม้ฐานะจะยากจนก็ตาม

          วันที่ 18 พฤศจิกายน 2560 มีรายงานว่า นางพิจิต เอาไชย อายุ 61 ปี เดินทางมาที่ธนาคารเพื่อการเกษตร และสหกรณ์การเกษตร สาขาทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อติดต่อขอพบ นายสมใจ สุทธิรักษ์ ผู้จัดการ ธ.ก.ส. สาขาทุ่งใหญ่ เพื่อนำเงินสดจำนวน 60,000 บาท ที่มีผู้โอนเข้ามาผิดบัญชีมาคืนธนาคาร โดยเงินจำนวนนี้ตนได้กดออกมาจากบัญชีเงินฝากของตนเองเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เนื่องจากเข้าใจผิดคิดว่าเป็นเงินที่ได้จากการขายรถ แต่พอตรวจสอบไปยังคนซื้อรถ กลับพบว่าไม่ได้โอนเงินมา จึงคิดว่าเงินจำนวนดังกล่าวน่าจะเป็นของคนอื่นที่โอนผิดบัญชี ตนเลยรีบนำมาคืนธนาคาร

          ทั้งนี้ นางจุฬาวรรณ เหมทานนท์ ผู้ช่วยผู้จัดการและพนักงานการเงิน เป็นตัวแทนรับเงินจำนวนดังกล่าวคืน พร้อมทำบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ในการเร่งสืบหาเจ้าของเงินที่โอนผิดบัญชีมารับเงินคืนกลับไป

 

          โดยนางพิจิต เผยว่า แม้ตนจะมีฐานยากจน อาศัยอยู่กับลูกสาวพิการทางสมองวัย 22 ปี แต่ไม่เคยคิดอยากได้เงินของคนอื่น เพราะรู้ว่าเจ้าของเงินก็คงกำลังเดือดร้อนอยู่ และเมื่อเดือนที่ผ่านมาตนก็เพิ่งเก็บกระเป๋านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้ ซึ่งมีเงินเป็นจำนวนมาก ตนจึงติดต่อขอส่งของคืนให้ทางโรงแรม จนชาวต่างชาติได้กระเป๋าคืนและมอบสินน้ำใจให้จำนวน 10,000 บาท ถึงแม้เขาจะไม่ตอบแทนตนก็ยินดีคืนให้อยู่แล้ว อย่างไรก็ตามตนจะตั้งใจทำความดี ไม่คิดเบียดเบียนใคร แม้ฐานะจะยากจนก็ตาม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชื่นชม ป้าวัย 61 แม้ยากจนแต่ไม่จนน้ำใจ นำเงิน6 หมื่นคืน หลังมีคนโอนผิดบัญชี อัปเดตล่าสุด 18 พฤศจิกายน 2560 เวลา 17:03 3,945 อ่าน
TOP