x close

เผยเรื่องราว อาจารย์ไชยวัฒน์ ฮีโร่ผู้วิ่งจากใต้สุด-เหนือสุดสยาม เมื่อ 32 ปีก่อน



ก้าวคนละก้าว

ก้าวคนละก้าว

          เผยเรื่องราว อาจารย์ไชยวัฒน์ อีกหนึ่งฮีโร่ วิ่งจากใต้สุด ไปยังเหนือสุดแดนสยาม เมื่อ 32 ปีที่แล้ว เพื่อช่วยอาหารกลางวันนักเรียนที่ขาดแคลน 24 จังหวัด หวังจะได้พบ ตูน สักครั้ง

          หลังจากตูน บอดี้สแลม ได้สร้างปรากฏการณ์ที่ทำให้คนไทยทั้งประเทศออกมาทำความดี เสียสละ และสามัคคีกันผ่านโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ โดยตูน บอดี้สแลม และทีมงาน ได้ออกวิ่งจากใต้สุด อ.เบตง จ.ยะลา ถึงเหนือสุดของประเทศ อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยขณะนี้ ไม่มีใครไม่รู้จัก "พี่ตูน" ทุกหย่อมหญ้าต่างชื่นชมที่ผู้ชายคนนี้ลุกขึ้นมาปลุกให้คนทั้งชาติตื่นตัว

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 18 พฤศจิกายน 2560 เฟซบุ๊ก A.Diary ได้เปิดเผยเรื่องราวของ อาจารย์ไชยวัฒน์ วรเชฐวราวัตร อายุ 63 ปี ผู้เคยวิ่งจากใต้สุดไปยังเหนือสุดแดนสยาม เมื่อปี พ.ศ. 2529 เพื่อรับบริจาคช่วยเหลืออาหารกลางวันเด็กนักเรียนที่ขาดแคลน 24 จังหวัด โดยใช้เวลาวิ่ง 2 เดือน

ก้าวคนละก้าว

          โดย อาจารย์ไชยวัฒน์ วรเชฐวราวัตร  ปัจจุบันเป็นอาจารย์พิเศษมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา เล่าว่า ตอนนั้นตนเพิ่งเรียนจบจากวิทยาลัยครู ช่วงที่ตนฝึกงานที่วัดพระรูป จ.เพชรบุรี ตนได้เห็นปัญหาการขาดแคลนอาหารของเด็กคนหนึ่งที่มาอาศัยข้าววัดกิน จนเกิดแรงบันดาลใจ

          อาจารย์ไชยวัฒน์ เล่าอีกว่า จากนั้นก็ได้นั่งรถไฟไปที่จุดสตาร์ท อ.เบตง จ.ยะลา โดยวิ่งเฉลี่ยวันละ 40 กิโลเมตร เมื่อถึงอำเภอไหน ก็ให้อำเภอนั้น ๆ ช่วยจัดการเรื่องรับบริจาค บางทีจะมีรถมารับไปวิ่งในตลาด ตอนนั้นก็พักทั้งวัด โรงเรียน โรงแรม โดยวิ่งแบบคนจน ๆ คนหนึ่ง


          ขณะนั้น ได้ยอดบริจาคทั้งหมดมากกว่า 2 ล้านบาท แต่ยอดไม่ชัดเจน เพราะตนให้ทางอำเภอจัดการ หลายที่ก็แจ้งยอดไม่ชัดเจน ยอดไม่นิ่งและไม่มีโซเชียลเน็ตเวิร์คแบบปัจจุบัน การติดต่อประสานงานลำบากมาก บางที่ติดเสาร์-อาทิตย์ ประสานงานกับใครไม่ได้ และตนเองไม่ใช้คนดัง เลยค่อนข้างลำบาก


ก้าวคนละก้าว

          อาจารย์ไชยวัฒน์ บอกอีกว่า ตนเป็นนักวิ่ง จึงไม่ค่อยมีปัญหาด้านสุขภาพ และไม่หยุดระหว่างทางบ่อย ๆ เพราะร่างกายจะบอบช้ำมาก ๆ

          ทางเพจ A.Diary ได้ให้ข้อมูลอีกว่า อาจารย์ไชยวัฒน์ เป็นอีกคนหนึ่งที่น่าจะบริจาคเลือดมากที่สุดในประเทศไทย รวมแล้ว 512 ครั้ง สุดท้ายอาจารย์เป็นกำลังใจให้ตูน เพราะเห็นตูนทำแล้วนึกถึงตัวเองตอนนั้น และหวังว่าจะได้พบกับตูนซักสักครั้ง ซึ่งจริง ๆ อาจารย์ก็ได้ไปร่วมวิ่งกับตูนแล้ว แต่ยังไม่มีโอกาสได้เจอกัน

ก้าวคนละก้าว

ก้าวคนละก้าว

ก้าวคนละก้าว

ก้าวคนละก้าว

ก้าวคนละก้าว

ก้าวคนละก้าว

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก A.Diary, Instagram rachwinwong, awanderound


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยเรื่องราว อาจารย์ไชยวัฒน์ ฮีโร่ผู้วิ่งจากใต้สุด-เหนือสุดสยาม เมื่อ 32 ปีก่อน โพสต์เมื่อ 18 พฤศจิกายน 2560 เวลา 17:15:41 36,897 อ่าน
TOP