x close

เตือน พายุคีโรกี ทั่วไทยฝนฟ้าคะนองถึง 21 พ.ย. - ภาคใต้ ตกหนักมาก

พายุคีโรกี

          กรมอุตุฯ เตือน พายุคีโรกี ทำให้ภาคเหนือ อีสาน กลาง ตะวันออก และกทม. มีอากาศเย็นลง - ฝนฟ้าคะนอง ส่วนภาคใต้ตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่

          วันที่ 20 พฤศจิกายน 2560 กรมอุตุนิยมวิทยา  พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ดังนี้
          ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นในระยะนี้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวดูแลและรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย

          ส่วนภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสม ที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย ส่วนบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

          ทั้งนี้ พายุดีเปรสชัน "คีโรกี" (KIROGI) ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมบริเวณชายฝั่งประเทศกัมพูชาและอ่าวไทยตอนบน โดยจะส่งผลให้ภาคตะวันออก ภาคใต้ตอนบน มีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสม ที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย

          สำหรับพื้นที่ที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบ ในช่วงวันที่ 20-21 พฤศจิกายน 2560 บริเวณจังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ระนอง พังงา และภูเก็ต

          อนึ่ง บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมถึงภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยและทะเลจีนใต้แล้ว และคาดว่าจะแผ่ปกคลุมภาคเหนือและภาคกลางในระยะต่อไป ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นในระยะแรก หลังจากนั้นอากาศจะเย็นลงกับมีลมแรง โดยอุณหภูมิลดลง สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง

ข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือน พายุคีโรกี ทั่วไทยฝนฟ้าคะนองถึง 21 พ.ย. - ภาคใต้ ตกหนักมาก โพสต์เมื่อ 20 พฤศจิกายน 2560 เวลา 08:32:32 7,289 อ่าน
TOP