x close

ยายแป๊ะเสียชีวิตแล้ว หลังลูกหลานสงสัยมีปอบเข้าสิง - นำแหมากางขวางประตู

ยายแป๊ะเสียชีวิตแล้ว

        ยายแป๊ะ วัย 93 ปี เสียชีวิตแล้ว หลังลูกหลานสงสัยมีปอบเข้าสิง จนนำแหมากางขวางประตู ด้าน อ.เจษฎา แนะอย่าด่วนตัดสินเป็นฝีมือผีร้าย ชี้พฤติกรรมที่แปลกจากเดิม อาจเกิดจากสภาพจิตใจ

        จากกรณีของ ยายแป๊ะ สะอาดพงษ์ แม่เฒ่าชาวจังหวัดตราด วัย 93 ปี ซึ่งลูกหลานมีความเห็นว่าตัวยายแป๊ะมักมีอาการแปลก ๆ ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา จากที่เจ็บออด ๆ แอด ๆ จนลุกไม่ขึ้น กลับชอบออกนอกบ้านหลังเที่ยงคืน จนไปล้มบาดเจ็บที่หน้าบ้าน และพบว่าไส้ไก่ที่แขวนอยู่หน้าบ้านหายไป ขณะที่ตัวยายแป๊ะยังชอบทานอาหารหมักดองด้วย ลูกหลานจึงได้พายายแป๊ะไปหาพระเพื่อทำพิธีขับไล่วิญญาณร้าย และนำแหมาปิดประตูบ้าน เพื่อไม่ให้คุณยายออกจากบ้าน และเชื่อว่าน่าจะถูกวิญญาณผีกระสือหรือปอบเข้าสิงนั้น

        อย่างไรก็ตาม ล่าสุด (20 พฤศจิกายน 2560) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 เผยว่า ขณะนี้ยายแป๊ะได้เสียชีวิตแล้วอย่างสงบ โดยก่อนหน้านี้ 1 วันได้บอกกับคนในบ้านว่าตนจะเสียชีวิต ซึ่งแม้ทีแรกลูกหลานจะไม่เชื่อ แต่ปรากฏว่าในเวลาประมาณ 04.00 น. ที่ผ่านมา คนในบ้านที่จะเข้าไปเปลี่ยนเสื้อผ้าให้คุณยาย กลับพบว่ายายแป๊ะเสียชีวิตแล้ว

ยายแป๊ะเสียชีวิตแล้ว

        ทั้งนี้ในช่วงเวลาที่ผ่านมา ยายแป๊ะมีอาการเจ็บป่วยจนต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลถึง 2 เดือน จนแพทย์ลงความเห็นว่ายายแป๊ะมีอาการโคม่า และน่าจะเสียชีวิตแน่ ๆ ซึ่งทางญาติได้ลงชื่อยินยอมไม่ให้ผ่าตัด แต่จากนั้นยายแป๊ะกลับหายป่วยจนแพทย์อนุญาตให้มาพักฟื้นที่บ้านได้ ซึ่งหลังจากกลับมาบ้าน ยายแป๊ะก็มีอาการปกติ สามารถกินข้าวได้มื้อละมาก ๆ แถมยังมีอาการแปลก ๆ ดังที่กล่าวไว้ข้างต้น ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา กระทั่งมีลูกหลานมาพบว่าเสียชีวิตแล้วดังกล่าว


        ทางด้าน อ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ จากภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า สำหรับอาการของคนไข้นั้น ครอบครัวต้องดูว่าการรักษาที่โรงพยาบาลมีการรักษาต่อเนื่องหรือไม่ กินยาตามที่แพทย์สั่งหรือไม่ นอกจากนี้ยังต้องพิจารณาจากสภาพจิตใจของคนไข้ ที่ทำให้คนไข้สามารถลุกขึ้นเดินได้เมื่อกลับมาบ้าน ทั้งนี้ไม่อยากให้ชาวบ้านตัดสินว่ายายแป๊ะมีผีร้ายมาเข้าสิง และอยากให้สาธารณสุขกับกรมสุขภาพจิตลงตรวจสอบ ทำความเข้าใจกับชาวบ้านด้วย

ภาพจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยายแป๊ะเสียชีวิตแล้ว หลังลูกหลานสงสัยมีปอบเข้าสิง - นำแหมากางขวางประตู อัปเดตล่าสุด 20 พฤศจิกายน 2560 เวลา 16:14:34 15,545 อ่าน
TOP