x close

ชาร์ล แมนสัน ผู้นำลัทธิฆาตกรรม-อาชญากรเลื่องชื่อ เสียชีวิตแล้ว ในวัย 83 ปี

Charles Manson
ภาพจาก HO / CALIFRORNIA STATE PRISON / AFP

          ชาร์ล แมนสัน ผู้นำลัทธิฆาตกรรมสยองขวัญ และอาชญากรสุดโหดเหี้ยม เสียชีวิต ในวัย 83 ปี หลังต้องโทษจำคุกมานานกว่า 4 ทศวรรษ

          วันที่ 20 พฤศจิกายน 2560 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า ชาร์ล แมนสัน (Charles Manson) อาชญากรและผู้นำลัทธิฆาตกรรมบ้าคลั่ง เสียชีวิตด้วยวัย 83 ปี ที่โรงพยาบาลเบเกอร์ส ฟีลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ในเวลา 08.13 น. วันที่ 19 พฤศจิกายน ตามเวลาท้องถิ่น โดยเขาเข้ารับการรักษาตัวตั้งแต่ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา เนื่องจากล้มป่วยขณะถูกจองจำ และเสียชีวิตลงด้วยสาเหตุธรรมชาติ

          ย้อนกลับไปในปี 2512 ครอบครัวแมนสัน (Manson Family) ซึ่งไม่ใช่สมาชิกครอบครัวจริง ๆ ของ ชาร์ล แมนสัน แต่เป็นชื่อเหล่าผู้ติดตามที่คลั่งไคล้ในตัวเขา ได้ร่วมกันก่อเหตุฆาตกรรมต่อเนื่องสุดสะเทือนขวัญถึง 7 ศพ หนึ่งในเหยื่อคือ ชารอน เทต (Sharon Tate) นักแสดงสาวแสนสวย วัย 26 ปี ผู้เป็นภรรยาของ โรมัน โปลันสกี้ (Roman Polanski) ผู้กำกับชื่อดังของฮอลลีวูด
Charles Manson
ชารอน เทต เหยื่อฆาตกรรมของ ครอบครัวแมนสัน
ภาพจาก STR / AFP

          โดยในวันที่ 8 สิงหาคม 2512 ซูซาน แอตกินส์ หนึ่งในสมาชิกแมนสันแฟมิลี่ ได้บุกเข้าไปบ้านของชารอน และใช้มีดกระหน่ำแทงนักแสดงสาวที่กำลังตั้งครรภ์อย่างโหดเหี้ยม


          การฆาตกรรม ชารอน เทต ได้กลายเป็นข่าวสะเทือนขวัญที่ช็อกผู้คนทั้งสหรัฐอเมริกาและทั้งโลก สภาพศพของเธอถูกแทงยับ และรอบ ๆ ตัวเต็มไปด้วยกองเลือดสยดสยอง และที่เลวร้ายกว่านั้นก็คือ ชารอนกำลังตั้งครรภ์แก่ และกำลังจะคลอดลูกในอีกไม่กี่วันเท่านั้น ซึ่งนอกจากชารอนแล้ว สมาชิกแมนสันแฟมิลี่ ยังได้ลงมือสังหารคู่สามีภรรยาชาวลอสแอนเจลิสผู้ร่ำรวย ที่ชื่อ เลโน ลาเบียงกา กับ โรสแมรี่ ลาเบียงกา และคนอื่น ๆ อีก 4 ราย รวมเหยื่อทั้งหมด 7 ราย

          ถึงแม้ว่า ชาร์ล แมนสัน จะไม่ได้ลงมือสังหารเหยื่อเหล่านั้นด้วยตัวเอง และไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ แต่เขาคือคนที่ออกคำสั่งให้บรรดาผู้ติดตามของเขาลงมือก่อเหตุ เขาถูกตัดสินว่ามีความผิด และถูกพิพากษาประหารชีวิตในปี 2514 แต่ศาลแคลิฟอร์เนียก็ได้ลดโทษให้เขา เหลือแค่จำคุกตลอดชีวิต

          โดยญาติของ ชาร์ล แมนสัน ได้รับการแจ้งข่าวจากทางเรือนจำผ่านทางโทรศัพท์ ในเวลาเพียงไม่นานหลังการเสียชีวิตของเขา นับเป็นการปิดฉากฆาตกรผู้โหดเหี้ยมหลังชดใช้กรรมมานานกว่า 40 ปี



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาร์ล แมนสัน ผู้นำลัทธิฆาตกรรม-อาชญากรเลื่องชื่อ เสียชีวิตแล้ว ในวัย 83 ปี อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2561 เวลา 14:34:32 9,030 อ่าน
TOP