x close

ทหาร Recon แห่ให้กำลังใจครูฝึก หลังถูก พล.ร.ต. คุกคามปมลูกชายไม่ได้ฝึกต่อ

ทหาร Recon แห่ให้กำลังใจครูฝึก

         พล.ร.ต. ข่มขู่ครูฝึกหน่วย Recon หลังฉุนลูกได้รับบาดเจ็บจากการฝึกจนไม่ได้ฝึกต่อ อดเป็นหน่วย Recon ด้านเหล่าทหารแห่ให้กำลังใจครูฝึก

         วันที่ 20 พฤศจิกายน 2560 เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ของคุณวาสนา นาน่วม นักข่าวสายทหารชื่อดัง ได้โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า นักเรียน และทหารหน่วย Recon ได้เดินทางเข้าให้กำลังใจครูฝึกหน่วย นำโดย นาวาเอก สันติ เกศศรีพงษ์ศา รองผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 1 กองพลนาวิกโยธิน หรือรองผู้การเก้ง หลังจากที่ครูฝึกนายดังกล่าวถูกทหารยศ พล.ร.ต. คุกคาม ข่มขู่ ยึดปืน M4 ทำลายแท่นรับความเคารพ เนื่องจากลูกชายของนายทหารรายดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บจากการฝึก และไม่ได้ฝึกต่อในฐานะหน่วย Recon
         โดยครูฝึกนายดังกล่าว ได้อดทนอดกลั้นในสถานการณ์ดังกล่าว ก่อนค่อย ๆ คลี่คลายสถานการณ์ที่เสี่ยงต่อการสูญเสียไปได้

ทหาร Recon แห่ให้กำลังใจครูฝึก

         นอกจากนี้บรรดานักรบ Recon ได้กล่าวคำปฏิญาณนักรบพิเศษ "แม้จะถูกต้านทานอย่างหนัก จากศัตรูที่โหดเหี้ยม ภูมิประเทศ และลมฟ้าอากาศจะเลวร้ายสักปานใดก็ตาม ก็หาทำให้ทหารหน่วยนี้ เสียขวัญ หรือเปลี่ยนความตั้งใจแต่อย่างใดไม่ เพราะเรายึดมั่นอยู่เสมอว่า ภารกิจเหนือสิ่งอื่นใด แม้ชีวิต"

         สำหรับนักรบรีคอน (Reconnassance) หรือกองพันลาดตระเวนสะเทินน้ำสะเทินบก เป็นหน่วยรบพิเศษของหน่วยนาวิกโยธิน แห่งกองทัพเรือ ภารกิจหลักของ รีคอน คือ การลาดตระเวนระยะไกล ซึ่งการทำงานจะมีความใกล้เคียงกับ กองพันลาดตระเวนระยะไกล (LRRP) หรือกองพันจู่โจม Ranger ของกองทัพบก หน่วยปฏิบัติการพิเศษในการเป็นหน่วยหัวหอกให้กับกำลังหลัก แต่จะแตกต่างกันตรงที่การฝึกเพื่อปฏิบัติการในภูมิประเทศต่างกัน โดย นักรบรีคอน จะปฏิบัติภารกิจใกล้ชายฝั่งทะเล เช่น ชายหาด ป่าชายเลน และจากเรือมากกว่า เป็นต้น




https://www.youtube.com/embed/u_O3yR1ypz0?feature=oembed

ทหาร Recon แห่ให้กำลังใจครูฝึก

ทหาร Recon แห่ให้กำลังใจครูฝึก

ทหาร Recon แห่ให้กำลังใจครูฝึก

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทหาร Recon แห่ให้กำลังใจครูฝึก หลังถูก พล.ร.ต. คุกคามปมลูกชายไม่ได้ฝึกต่อ อัปเดตล่าสุด 30 พฤศจิกายน 2560 เวลา 12:03:22 50,962 อ่าน
TOP