x close

บิ๊กตู่ ปวดหัว ปัญหาลอตเตอรี่แพง บอกรู้ว่าเป็นโอกาสของทุกคน แต่หวังให้มันน้อย ๆ


บิ๊กตู่ ปวดหัว ปัญหาลอตเตอรี่แพง

        พล.อ. ประยุทธ์ ปวดหัว ปัญหาการขายลอตเตอรี่เกินราคา ปิ๊งไอเดียขายลอตเตอรี่ครึ่งใบ อีกครึ่งใบเก็บต้นทาง ชี้โทษใครไม่ได้ รู้ว่าเป็นโอกาสของทุกคน แต่หวังให้มันน้อย ๆ

        วันที่ 20 พฤศจิกายน 2560 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ได้กล่าวถึงปัญหาการร้องเรียนเกี่ยวกับการขายลอตเตอรี่เกินราคาว่า จะให้ทำอย่างไร หากพิมพ์รวมก็จะมีคนบ่นว่ายาก ปัญหาตรงนี้เกิดจากคนซื้อและคนขาย เมื่อคนซื้อต้องการ คนขายก็หาวิธีการได้เงินมาก ก็จะมียี่ปั๊ว ซาปั๊ว หากรัฐบาลขายตรงแล้วมีการขายเกินราคาอีก ตนจะแก้อย่างไร แก้อีกทีคือเลิกขายไป จบ

        พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ปัญหาแบบนี้ไม่จบหรอก เพราะมันอยู่ที่คน ตนก็โทษไม่ได้ ทุกคนบอกเป็นความหวัง แต่ตนก็ไม่นิยมส่งเสริมให้ซื้อลอตเตอรี่ แต่ตนพูดแบบนั้นไม่ได้ เพราะเป็นรัฐบาล สื่อหลายช่องกรุณาลดการเชียร์เลขนู้น เลขนี้ลงหน่อย เด็กเล็กได้ยินคงไม่ค่อยดี ตนรู้ว่าเป็นโอกาสของทุกคนที่อยากหวัง แต่หวังให้มันน้อย ๆ หน่อย เวลาซื้อถูกกี่ใบ หรือวันหน้าขายลอตเตอรี่ครึ่งใบ ก็ถูกนำมาต่ออีกใบที่ต้นทาง เอาไหม ถ้าแก้ไม่ได้ก็จะลองแบบนี้ แต่ก็จะเกิดปัญหาลอตเตอรี่ปลอมอีก คราวนี้จะขายสามเสี่ยว สามส่วน แค่คิดก็ปวดหัวแล้ว


ภาพจาก ทำเนียบรัฐบาล
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ปวดหัว ปัญหาลอตเตอรี่แพง บอกรู้ว่าเป็นโอกาสของทุกคน แต่หวังให้มันน้อย ๆ อัปเดตล่าสุด 20 พฤศจิกายน 2560 เวลา 22:26:10 14,921 อ่าน
TOP