x close

ครอบครัวน้องเมย รับถูกสับขาหลอก ศพลูกถูกส่งไปชันสูตรอีก รพ.-ได้รับแจ้ง แค่ตัดชิ้นเนื้อ


ครอบครัวน้องเมย รับถูกสับขาหลอก

        พ่อน้องเมย ยันไม่เคยได้รับการชี้แจงจากผู้บัญชาการทหารสูงสุด และโรงเรียนเตรียมทหาร ด้านพี่สาวเผยผลตรวจร่างกายพบร่องรอยบอบช้ำหลายอย่าง ที่ไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดจากอะไร

        ข่าวน้องเมย หรือ นายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 ที่เสียชีวิตเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2560 และมีการจัดพิธีฌาปนกิจไปแล้วเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2560 แต่ทางครอบครัวได้เข้าร้องเรียนเนื่องจากยังคลางแคลงใจถึงสาเหตุการตายของลูกชาย ที่ได้ใบมรณบัตรยืนยันการเสียชีวิตว่าเกิดจากภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน แต่อวัยวะภายในร่างกาย ทั้งหัวใจ กระเพาะ ตับ ปอด และสมอง กลับหายไป
        ต่อมา พล.อ. ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องราวดังกล่าว ว่า ได้มีการสั่งการไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้เร่งดำเนินการสืบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ พร้อมยืนยันว่าทางหน่วยงานจะให้ความเป็นธรรม พร้อมจะเร่งประสานไปยังโรงเรียนเตรียมทหาร สังกัดของผู้เสียชีวิต เพื่อขอรายละเอียดของเหตุการณ์ดังกล่าว และจะดำเนินการชี้แจงข้อมูลให้สังคมได้รับทราบโดยเร็วที่สุด ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : ผบ.สส. สั่งฟ้าผ่าสอบคดี น้องเมย นักเรียนเตรียมทหารตาย - อวัยวะหาย ยันให้ความเป็นธรรม)

ครอบครัวน้องเมย รับถูกสับขาหลอก

        ล่าสุด (21 พฤศจิกายน 2560) เพจเฟซบุ๊ก อีจัน รายงานว่า นายพิเชษฐ ตัญกาญจน์ พ่อของน้องเมย เผยว่า ทางครอบครัวรู้สึกไม่สบายใจกับสิ่งที่ พล.อ. ธารไชยยันต์ ออกมาเปิดเผย เนื่องจากปัจจุบันครอบครัวยังไม่เคยได้รับการติดต่อจากทางโรงเรียนเตรียมทหาร หรือแม้แต่ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อชี้แจงถึงสาเหตุการเสียชีวิตเลยสักครั้ง แต่เหตุใดทาง พล.อ. ธารไชยันต์ จึงรีบออกมาให้ข่าว

        ทั้งนี้ ในส่วนของการชันสูตรพลิกศพลูกชาย ที่ก่อนหน้านี้โรงเรียนเตรียมทหารอ้างให้เข้าใจได้ว่าได้ส่งศพลูกชายไปชันสูตรที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า แต่ไม่ใช่ เพราะตนเองเพิ่งได้รับแจ้งจากผู้อำนวยการกองการแพทย์ และผู้บัญชาการโรงเรียนเตรียมทหาร เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ว่าศพลูกชายถูกส่งไปยังสถาบันพยาธิวิทยา ที่ขึ้นอยู่กับกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข


        ขณะที่ นางสาวสุพิชชา ตัญกาญจน์ พี่สาวของน้องเมย เผยว่า สาเหตุที่ต้องนำศพน้องชายส่งชันสูตรอีกครั้ง ก็เพื่อต้องการที่จะได้รับผลสนับสนุนและผลการชันสูตรที่แม่นยำ เกรงว่าจะมีบางสิ่งในร่างกายที่สถาบันแรกอาจตรวจไม่พบ จึงตัดสินใจนำศพน้องเมย ส่งผ่าพิสูจน์รอบ 2 ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โดยไม่เผาจริงในวันงานฌาปนกิจ แต่ผลที่ได้รับกลับทำให้ต้องตกใจยิ่งกว่า เมื่อผลออกมาพบรอยช้ำที่ไม่สามารถยืนยันได้ว่าเกิดจากอะไร รวมถึงการหักของซี่โครงซี่ที่ 4 ด้านขวา ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่ทำ CPR หัวใจ รอยช้ำที่มุมขวาด้านหน้าเช่นเดียวกับตรงแผ่นหลัง และอวัยวะสำคัญหลายส่วนหายไป โดยที่ไม่เคยได้รับการชี้แจงใด ๆ จากผู้อำนวยการกองการแพทย์ โรงเรียนเตรียมทหาร แม้แต่ครั้งเดียว

ครอบครัวน้องเมย รับถูกสับขาหลอก

        โดยได้รับแจ้งจากผู้อำนวยการกองการแพทย์ โรงเรียนเตรียมทหาร ว่า จะขออนุญาตตัดชิ้นเนื้อบางส่วนเพื่อทำสไลด์หาสาเหตุการเสียชีวิตเท่านั้น ทางครอบครัวจึงต้องการที่จะทราบว่าสาเหตุที่ทำให้หัวใจวายเฉียบพลันนั้น เกิดจากอะไรกันแน่

ครอบครัวน้องเมย รับถูกสับขาหลอก

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก อีจัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครอบครัวน้องเมย รับถูกสับขาหลอก ศพลูกถูกส่งไปชันสูตรอีก รพ.-ได้รับแจ้ง แค่ตัดชิ้นเนื้อ อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2560 เวลา 11:20:07 68,312 อ่าน
TOP