x close

คู่หูบังยี ชี้ไม่ควรรีบแถลงคดีล้มบอล ปมเรื่องยังไม่ถึงศาล ซ้ำกระทบชื่อเสียงลีก


 คดีล้มบอล

             อดีตประธานฝ่ายกฎหมาย ส.บอลไทยฯ ชี้ บิ๊กอ๊อด ไม่ควรตั้งโต๊ะแถลงคดีล้มบอล เหตุยังไร้หลักฐานชัดเจน ส่อกระทบภาพลักษณ์ สปอนเซอร์หด

          จากกรณีอื้อฉาวในวงการฟุตบอลไทย หลัง บิ๊กอ๊อด พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล พร้อมด้วย พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวเรื่องราวการล้มบอลของแก๊งล็อกผลฟุตบอลไทยลีก โดยมีรายชื่อนักเตะ ผู้ตัดสิน และทีมงานบริหารที่พัวพันการล้มบอล 12 รายด้วยกันนั้น (อ่านข่าว : ฉาววงการลูกหนัง ออกหมายจับ 12 ผู้ร่วมขบวนการล้มบอล กรรมการฟีฟ่าเอี่ยวด้วย)

 คดีล้มบอล
          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 21 พฤศจิกายน 2560 รายการทุบโต๊ะข่าว อมรินทร์ทีวี ได้สัมภาษณ์ นายสมชาย ชวยบุญชุม หรือ "น้าฉ่วย" อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรราชนาวี เอฟซี เผยว่า ที่ผ่านมาไม่เคยคิดว่าจะมีการล้มฟุตบอลภายในทีม ส่วนที่มีรายชื่อของนักเตะ และผู้รักษาประตูของทีมราชนาวี ที่กระทำความผิดถึง 4 คน ตนไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น เนื่องจากเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องละเอียดอ่อน และเป็นความลับของผู้ว่าจ้าง แต่รู้สึกหดหู่ เพราะเป็นเรื่องเสื่อมเสียสโมสร จึงอยากให้ผู้บริหารลงมาหาทางแก้ปัญหาดังกล่าว

          นายสมชาย เปิดเผยอีกว่า ได้พูดคุยกับ 2 ใน 4 นักเตะ ที่เกี่ยวข้องในคดีการล้มบอล 2 ซึ่งได้โทรศัพท์มาขอโทษและสารภาพความผิด แต่ตนไม่ได้ซักถามอะไร เพราะทราบดีว่าหากนักเตะยังได้เงินเดือนน้อย ก็คงหนีปัญหานี้ไม่ได้ เพราะนักเตะบางคนยังมีความอยากได้ อยากมี และมีความโลภ

 คดีล้มบอล

          ขณะเดียวกัน ได้มีการสอบถามความคิดเห็นของ นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ อดีตประธานฝ่ายกฎหมายสมาคมฟุตบอลฯ ซึ่งระบุว่า ไม่เห็นด้วยกับการแถลงข่าว เพราะยังไม่มีหลักฐานชัดเจนว่าทั้ง 12 คน มีส่วนร่วมในขบวนการจริง ซึ่งควรรอกระบวนการ จนอัยการมีการสั่งฟ้องผู้ต้องหา แล้วจึงออกมาแถลงข่าวมากกว่า  การทำแบบนี้อาจทำให้เกิดความล้มเหลว สปอนเซอร์แต่ละสโมสรอาจถอนตัวได้

 คดีล้มบอล


          นายนรินท์พงศ์ ยังมีความเห็นอีกว่า สมาคมฯ จัดการที่ปลายเหตุ ดังนั้นหากจะแก้ไขปัญหานี้ควรไปเพิ่มรายได้ให้ผู้ตัดสิน รวมทั้งนักฟุตบอล และปลูกฝังให้นักฟุตบอลรักสโมสร จนไม่กล้าล้มบอล หากทำได้ก็ไม่ต้องแก้ไขที่ปลายเหตุ

ภาพและข้อมูลจาก amarintv
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คู่หูบังยี ชี้ไม่ควรรีบแถลงคดีล้มบอล ปมเรื่องยังไม่ถึงศาล ซ้ำกระทบชื่อเสียงลีก โพสต์เมื่อ 22 พฤศจิกายน 2560 เวลา 11:48:17 5,783 อ่าน
TOP